5 điều thiết yếu để thành công trong năm 2020.

Năm 2019 đã là một năm mang tính bước ngoặt trong mảng mobile app. Chúng ta đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 20% ​​hàng năm trong chi tiêu của người tiêu dùng ở ba quý đầu năm – bao gồm kỷ lục 23 tỷ đô la từ iOS và Google Play App Stores trong quý 3 năm 2019. Năm 2020 sẽ còn lớn hơn nữa, với dự tính chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu từ iOS và Google Play sẽ đạt 105 tỷ đô la (không bao gồm các cửa hàng Android của bên thứ ba). Dịch vụ đăng ký (Subscription) sẽ thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng này, với mảng games là ngành có thể tận dụng xu hướng kiếm tiền này. Bên ngoài các cửa hàng ứng dụng, chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động sẽ chiếm một phần lớn hơn của thị trường – chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu sẽ đạt 240 tỷ đô la vào năm 2020, tăng từ 190 tỷ đô la vào năm 2019. Để tận dụng thế giới di động ngày nay, Gamob dự đoán xu hướng di động quan trọng để giúp cho doanh nghiệp của bạn vào năm 2020.

1. Bùng nổ xu hướng Video Streaming trong năm 2020.

Vào năm 2020, chúng tôi dự báo mobile user  sẽ dành 674 tỷ giờ trong các danh mục Giải trí và Video Player và ứng dụng chỉnh sửa trên toàn thế giới trên điện thoại Android. Con số này tăng so với dự kiến ​​558 tỷ giờ vào năm 2019. Những người tiên phong  như YouTube và Netflix chiếm phần lớn thời gian dành cho điện thoại Android, nhưng những người mới tham gia đang rất mong muốn có được một phần trong 1 mảng đang phát triển này.

2. Apple Arcade & Google Play Pass sẽ thúc đẩy các trò chơi mới đầy sáng tạo. 

Các nhà xuất bản game thường là những người thích ứng được sớm với những xu hướng trong ngành, với các tính năng mới và mô hình kiếm tiền sau đó lan sang các ngành khác. Với dịch vụ đăng ký, nó ngược lại. Vì chi tiêu cho thiết bị di động hiện chiếm hơn 50% tổng doanh thu trò chơi trong thị trường trò chơi toàn cầu, đăng ký sẽ thúc đẩy sự tham gia sâu hơn và giá trị lâu dài của khách hàng (LTV) lớn hơn. Xu hướng này đang tăng lên trong điện thoại di động nói chung. Trên thực tế, trong 12 tháng kết thúc vào tháng 9 năm 2019, hơn 95% trong số 100 ứng dụng không chơi game hàng đầu do người tiêu dùng chi tiêu cho iOS App Store và Google Play kết hợp ở Mỹ đã cung cấp dịch vụ đăng ký trực tiếp thông qua mua hàng trong ứng dụng. Ngoài ra, chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới cho các trò chơi dự kiến ​​sẽ vượt qua 75 tỷ đô la vào năm 2020.

Bằng cách trả tiền cho các dịch vụ đăng ký, người tiêu dùng có quyền truy cập vào nhiều nội dung và dịch vụ hơn với một khoản phí cố định – điều mà người tiêu dùng thế hệ trẻ (Gen Z) đặc biệt yêu thích. Các dịch vụ đăng ký cũng sẽ tạo ra cơ hội cho các trò chơi đã tìm thấy thành công với các mô hình kiếm tiền trong ứng dụng hoặc quảng cáo. Apple Arcade cung cấp đăng ký một bộ sưu tập các trò chơi độc quyền với mức phí cố định; tuy nhiên, Google Play Pass cung cấp đăng ký cho các trò chơi trực tiếp trên cửa hàng Google Play. Đối với Apple Arcade, điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tự do thiết kế các cơ chế trò chơi mới mà không bị hạn chế tích hợp các cơ hội mua trong ứng dụng (IAP). Đối với Google Play Pass, các trò chơi hiện tại có thể có được luồng gió thứ hai bằng cách tìm các luồng doanh thu mới ngoài các giao dịch mua trong ứng dụng hoặc quảng cáo trong ứng dụng hiện có của họ.

Những dịch vụ thuê bao sẽ hoạt động đặc biệt tốt cho các gia đình. Một môi trường được quản lý trong đó mọi thứ được bao gồm trong một mức giá cố định sẽ là một lợi thế cho các bậc cha mẹ đang tìm cách giảm bớt các yêu cầu của họ về các nhu cầu mua hàng trong ứng dụng. Cũng có khả năng điều này cộng hưởng với những người đã xác định là game thủ bằng cách cung cấp quyền truy cập liên tục vào các trò chơi được thiết kế tốt, sáng tạo với một mức giá.

Cả Apple Arcade và Google Play Pass sẽ là những bổ sung quan trọng cho các mô hình cửa hàng ứng dụng hiện có của họ. Bất kể hiệu suất ban đầu, các dịch vụ đăng ký này sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược chơi game di động dài hạn – mang đến cơ hội củng cố hơn nữa hệ sinh thái chơi game di động rộng lớn hơn. Tuy nhiên, sẽ rất khó khăn để khiến người tiêu dùng thoát khỏi suy nghĩ mong đợi tất cả các trò chơi trên thiết bị di động sẽ được tải xuống miễn phí. Để chống lại điều này, các nhà xuất bản sẽ cần phải làm việc cùng với iOS và Google Play để truyền đạt giá trị của các dịch vụ đăng ký trò chơi.

3. Mạng 5G tham gia vào cuộc chơi số. 

Mặc dù tốc độ là điểm chính của 5G, nhưng độ trễ thấp mới là điểm mà các game thủ và nhà xuất bản quan tâm để làm sao chơi game trên các kết nối không dây tốt hơn. Vào tháng 10 năm 2019, Call of Duty: Mobile là trò chơi được xếp hạng hàng đầu về lượt tải xuống toàn cầu trên iOS và Google Play trong tháng đầu tiên phát hành, trong khi PUBG MOBILE và Free Fire tiếp tục xếp thứ 5 và 6 theo lượt tải xuống, hơn một năm sau khi ra mắt ban đầu của họ. Trong số 10 trò chơi hàng đầu được tải xuống vào tháng 10 năm 2019, các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi cốt lõi cũng có nhiều thời gian sử dụng nhất. 5G vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nhưng các công ty viễn thông đang chuyển sang mở rộng vùng phủ sóng vào năm 2020 và chơi game có thể sẽ là thử nghiệm đầu tiên về xác nhận thị trường.

Mặc dù chơi game có thể là tiền thân để tận dụng 5G, nhưng các khả năng không thể dừng lại ở đó. Báo cáo di động của Ericsson năm 2019 dự đoán đến năm 2024, 34% tổng lưu lượng truy cập di động toàn cầu sẽ ở mức 5G và 64% dân số thế giới sẽ có vùng phủ sóng 5G. Tăng quyền truy cập vào mạng 5G nhanh hơn và các thiết bị tương thích 5G sẽ hợp lý hóa các lộ trình di động hiện có, tiếp tục di động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Chúng tôi hy vọng tiềm năng thực sự của 5G ban đầu được hợp pháp hóa bởi các nhà phát hành trò chơi và game thủ – những người đầu tiên sử dụng nền kinh tế di động – trước khi mở rộng để hỗ trợ các ứng dụng công nghiệp như nông nghiệp và hậu cần thông qua phát triển xe hơi không người lái và thiết bị kết nối hoặc Internet of Things (IoT) . Các nhà xuất bản nên hành động ngay để đảm bảo các phiên bản ứng dụng trong tương lai của họ có thể tận dụng các kết nối 5G nhanh hơn, đồng thời xem xét các bản cập nhật phiên bản để xem đối thủ nào của họ đang làm điều tương tự.

4. Các dòng game “Auto Battler” sẽ phát triển trong năm nay.

Thể loại này bắt đầu như một bản sửa đổi của Dota (Defense of the Ancient) nhanh chóng trở nên phổ biến trên Steam. Kể từ tháng 11 năm 2019, có rất nhiều phiên bản di động có sẵn từ một số nhà phát triển trò chơi lớn nhất, bao gồm Dota Underlords (Valve), Auto Chess: Origin (Dragonest Game / Drodo) và Chess Rush (Tencent). Thể loại Auto Battler có định dạng trò chơi đơn giản và không yêu cầu độ chính xác của chuột và bàn phím – nhưng vẫn có cơ hội để tối ưu hóa trải nghiệm và làm cho thể loại này hấp dẫn hơn cho nhiều người chơi hơn.

Thể loại này đã trở thành mối quan tâm của người hâm mộ eSports, với Auto Chess Invitational đầu tiên cung cấp giải thưởng trị giá 1 triệu đô la, sẽ hỗ trợ áp dụng trên thiết bị di động và tăng thời gian cho mỗi người dùng trên thiết bị di động. Điều này rất ấn tượng đối với một thể loại chỉ bắt đầu vào tháng 1 năm 2019.

5. Các ứng dụng Web sẽ trở thành mối liên kết quan trọng trong hành trình của người tiêu dùng. 

Ứng dụng web lũy tiến (PWAs) là các trang web di động trông giống như ứng dụng – đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà – mà không yêu cầu người dùng phải thực hiện thêm bước tải xuống ứng dụng. PWAs có thể giúp tăng chuyển đổi bằng cách đơn giản hóa trải nghiệm người dùng. Điều này đặc biệt quan trọng vì nó cho phép người dùng dùng thử hoặc sử dụng phiên bản giới hạn hơn của ứng dụng với ít ma sát hơn so với trang web di động. Nó cũng có thêm lợi ích của tốc độ. PWAs có thời gian tải nhanh hơn các trang web. Điều này đặc biệt có giá trị khi khả năng kết nối kém và ở các thị trường đang phát triển nơi chúng ta thấy phiên bản rút gọn của một ứng dụng có mức độ phổ biến tương tự như phiên bản đầy đủ. Chẳng hạn, tại Ấn Độ, Facebook Lite đã có gần 90% lượt tải xuống của Facebook trong nửa đầu năm 2019.

Mặc dù PWAs thường ít có giá trị đối với các ứng dụng yêu cầu đăng nhập để tận dụng chức năng đầy đủ (ví dụ: ngân hàng và liên lạc), chúng sẽ là một lựa chọn có giá trị cho ngành dọc như du lịch, bán lẻ và tin tức – nơi người dùng có thể kiểm tra trải nghiệm trước khi tiếp tục. Ví dụ, Trivago, một ứng dụng đặt phòng khách sạn, đã tìm thấy thành công với PWAs, chứng kiến ​​sự gia tăng 150% trong số những người sử dụng PWA so với trang web di động.

PWAs tạo thành cầu nối giữa trải nghiệm web và ứng dụng di động. Mặc dù chuyển đổi người dùng để tải xuống ứng dụng của bạn vẫn rất quan trọng để đảm bảo trải nghiệm và duy trì người tiêu dùng tối ưu, cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ với thương hiệu có thể sẽ xảy ra ở nơi khác. Ngoài ra, phân phối và chức năng của PWAs phải tuân theo hướng dẫn của cửa hàng ứng dụng và chức năng trình duyệt. Điều này có nghĩa là các ứng dụng gốc vẫn phải là trọng tâm chính trên thiết bị di động.

PWAs sẽ giúp mở rộng đỉnh của kênh và ngăn người tiêu dùng bỏ qua khi bạn chuyển người dùng sang ứng dụng của mình, bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch ở mọi giai đoạn và đóng vai trò là cầu nối trong chiến lược ứng dụng và web trên thiết bị di động của bạn. Các thương hiệu – đặc biệt là các thương hiệu trong lĩnh vực tin tức, bán lẻ và du lịch, nơi tải nhanh và sẵn có trong môi trường kết nối thấp là rất quan trọng – nên tìm cách đưa PWAs vào kênh mua lại khách hàng của họ.

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION
Mobile App & Gaming Monetization Optimization
✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study
❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan