ASO Tip: Cách tạo video ứng dụng hoàn hảo

Chắc rằng tất cả các nhà quảng cáo đều hiểu tầm quan trọng của video trong việc thu hút khán giả, thêm vào đó nó cũng góp phần không nhỏ cho chiến lược ASO (tối ưu hóa ứng dụng) của bạn. Các nhà phát triển thường nói về screenshots, keyword và các yếu tố khác trong ASO. Tuy nhiên không có nhiều thông tin hay tài liệu nói về việc tối ưu video trong quá trình ASO cũng rất quan trọng. 

Tầm ảnh hưởng của VIDEO

Hãy cùng xem video đã “lên ngôi” như thế nào trong bối cảnh quảng cáo ứng dụng thông qua một nghiên cứu từ AdColony. Theo đó, 93% các nhà quảng cáo hàng đầu nói rằng quảng cáo video là định dạng mang lại hiệu quả vượt trội nhất.

Trước hết, lượng video sẵn có trên mạng xã hội như Facebook hiện nay đang tăng lên chóng mặt. Một số chuyên gia – bao gồm các nhà điều hành Facebook đều nói rằng video sẽ sớm trở thành hình thức chính của các nội dung online. Đó là lý do tại sao các nhà phát triển ứng dụng nên sử dụng video trên trang app store của mình. Mọi người sẽ có xu hướng quen thuộc hơn với những video mô tả cách mà ứng dụng của bạn vận hành.

Dưới đây là một số tips giúp cho video ứng dụng của bạn trở nên hấp dẫn:

Đặt lợi ích cho người dùng lên đầu

Bạn muốn thu hút sự tò mò của người dùng khi bắt đầu xem video và nội dung của nó sẽ hấp dẫn đến những giây cuối cùng? Tuy nhiên, người dùng ứng dụng bận rộn đến nỗi họ chỉ “liếc” qua trong tối đa 5 giây đầu video. 

Lời khuyên đưa ra ở đây rằng, bạn hãy đặt những điều thú vị nhất, hấp dẫn nhất ở video, tuyệt đối đừng “để dành” những điều “hay ho” ở cuối nhé!

Giữ nhịp độ ổn định

Tốc độ phù hợp cho video của bạn là yếu tố quan trọng giữ chân người dùng. Nếu quá nhanh, user có thể sẽ không theo kịp mạch của video. Ngược lại, video diễn ra quá chậm thì user sẽ cảm thấy chán và từ bỏ ngay lập tức.

Tips: Muốn giữ nhịp độ ổn định  thì bạn cần làm nổi bật một vài tính năng được cho là nổi bật nhất của ứng dụng xuyên suốt video. Thực tế cho rằng nếu như bạn “nhồi” quá nhiều tính năng vào trong video chỉ có độ dài tối đa 15 giây sẽ khiến người dùng cảm thấy hoang mang nhiều hơn là thích thú.

Đảm bảo thẩm mỹ trên Mobile

Một video trông sẽ rất tuyệt trên màn hình máy tính nhưng chưa chắc rằng sẽ thật “ổn” khi ở trên màn hình điện thoại di động. Đảm bảo rằng bạn lên kế hoạch chi tiết các phân cảnh của video trên điện thoại thật hoàn hảo trên mọi thiết bị nhé!

Tối ưu hóa Screenshots

Nếu đã có một bản preview video ứng dụng thì điều bạn cần là kiểm tra những yếu tố như ảnh screenshots hoặc hình thu nhỏ từ video. Hãy từ đặt câu hỏi rằng hình đại diện của video có đủ hấp dẫn để khiến ai đó click vào hay không. Nhiều nhà phát triển đã mắc sai lầm ở phần này khi chỉ sử dụng bất kỳ một hình ảnh ngẫu nhiên cắt ra từ video.

Bạn cũng có thể chèn văn bản vào thumbnail để làm nổi bật ứng dụng của mình.

Tips: Bạn cũng nên đặt hình đại diện video đồng nhất với những screenshot được đặt ở bên cạnh trang ứng dụng của mình trên app store. Điều này giúp người dùng cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong các thiết kế của nhà phát triển.

Kết luận

Tùy thuộc vào danh mục của ứng dụng và đối tượng người sử dụng, video trong cửa hàng ứng dụng có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả khác nhau. Tuy nhiên với tầm quan trọng của video trên thiết bị di động ngày càng tăng cao, chắc chắn chiến lược marketing này rất đáng để thử nghiệm!

Nguồn: AppAnnie

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan