Bảng xếp hạng các ứng dụng và game mobile của Thập kỷ qua

Smartphone đã trở thành tâm điểm của những thay đổi lớn trong hành vi của người tiêu dùng trong suốt thập kỷ qua. Chắc chắn bất kỳ ai trong chúng ta cũng nhìn thấy thế giới số có những sự biến đổi rõ rệt. Thay vì đặt phòng khách sạn, ta có thể thuê nhà của người khác chỉ bằng vài thao tác trên Airbnb, giao đồ ăn tận nhà với thời gian vận chuyển siêu tốc như Now hoặc GrabFood. Hay trải nghiệm những trò chơi cấu hình cao trên màn hình nhỏ mọi lúc mọi nơi như PUBG, Fortnite. Chỉ với chiếc điện thoại di động được kết nối mạng, cả thế giới có thể thu gọn lại trong lòng bàn tay người dùng. Vậy trong gần 10 năm vừa qua sự thay đổi này được diễn ra như thế nào? Hãy cùng Gamob nhìn lại các ứng dụng mobile và mobile game hàng đầu của những năm 2010 đến 2019 vừa qua nhé!

Facebook và Facebook Messenger là 2 ứng dụng có lượt download nhiều nhất trong suốt thập kỷ qua.

Nhìn vào danh sách các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ qua, Facebook đã chiếm “ngôi vương” trong top 4 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ với Facebook, Facebook Messenger, WhatsApp và Instagram. Người dùng dành sự ưu ái cho các ứng dụng mạng xã hội, cụ thể được chứng minh là 7 ứng dụng hàng đầu danh sách. 

Đối với các ứng dụng được người dùng dành thời gian nhiều nhất, thì các ứng dụng stream video trực tuyến và stream nhạc như Netflix, Pandora Music và Tencent Video đều nằm trong ở top 5. Đặc biệt, Tinder là ứng dụng làm quen và kết nối người dùng thành công nhất trong thập kỷ qua ở vị trí thứ 2 trong danh sách chỉ sau Netflix.

Top Mobile Game có lượt  download nhiều nhất trong thập kỷ qua.

Sẽ không ít người ngạc nhiên khi game mobile Subway Surfers được tải xuống nhiều nhất trong thập kỷ vừa qua. Đặc biệt, mỗi game mobile đến từ các công ty phát hành khác nhau đều đạt được thành công nhất định. Clash of Clans và Candy Crush Saga là 2 ứng dụng nổi bật duy nhất xuất hiện ở cả 2 danh sách được tải về nhiều nhất và chiếm nhiều thời gian sử dụng của người dùng. Monster Strike, Puzzle & Dragons và Fate / Grand Order đã lọt vào top 5 ứng dụng hàng đầu được người dùng dành thời gian nhiều nhất thập kỷ.

Có thể nói khoảng thời gian từ 2010 – 2019 là thời gian ấn tượng của nền kinh tế Mobile. Với lượt tải xuống tăng 5% và tỷ lệ người dùng dành thời gian tăng 15% trong năm 2019, con số này sẽ được kỳ vọng còn tăng lên theo cấp số nhân vào năm 2020 nói riêng và trong tương lai nói chung.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan