Cách đặt quảng cáo phù hợp trên ứng dụng di động

Kiếm tiền từ ứng dụng và quảng cáo trong ứng dụng hiện đang là một trong những chiến lược kinh doanh phổ biến và phát triển nhất hiện nay trên thị trường số. Khi lựa chọn phương thức kiếm tiền với quảng cáo, bạn cần phải cân nhắc thật kĩ định dạng quảng cáo phù hợp, và không thể không kể đến cách đặt quảng cáo thích hợp. Dưới đây là một vài lời khuyên đến từ Gamob trong việc đặt quảng cáo trong ứng dụng mà không gây khó chịu cho người xem, bạn hãy đón đọc nhé.  

Đặt người dùng lên đầu

Quảng cáo nên được thiết kế trực quan để bổ sung cho nội dung ứng dụng của bạn. Vị trí đặt quảng cáo tốt có thể cung cấp cho nhà xuất bản doanh thu đáng tin cậy mà không phải đánh đổi trải nghiệm của người dùng.

Cẩn trọng khi sử dụng quảng cáo trong trường hợp người dùng của bạn có thể dễ bị nhấp chuột tình cờ hơn. Ví dụ: Nếu một ứng dụng dành cho trẻ em, quảng cáo có thể không phải là giải pháp kiếm tiền phù hợp vì trẻ nhỏ có thể gặp khó khăn trong việc phân biệt quảng cáo từ nội dung ứng dụng.

Bạn nên luôn luôn xem xét cam kết của người dùng trong ứng dụng khi quyết định nơi đặt quảng cáo. Xuất hiện quảng cáo ở nơi người dùng ít mong đợi nhìn thấy hơn, chẳng hạn như ở các điểm chuyển tiếp của ứng dụng đọc hoặc giữa các level của một ứng dụng chơi game.

Không nên khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo

Các cụm từ như “nhấp vào quảng cáo” (click the ads) hoặc ngôn ngữ tương tự không được phép. Nghiêm cấm bất kỳ khoản bồi thường hoặc các ưu đãi khác để nhấp vào quảng cáo. Ngoài ra, khuyến khích người dùng theo bất kỳ cách nào để nhấp vào liên kết và/hoặc quảng cáo cũng bị cấm vì nó có thể khiến người dùng thực hiện hành động (như nhấp vào quảng cáo) gây ra hoạt động không hợp lệ.

Dự trữ không gian quảng cáo trong quá trình tải các trang ứng dụng

Đảm bảo chuẩn bị không gian cố định cho quảng cáo khi tải màn hình mới trong ứng dụng của bạn. Trong điều kiện nhất định, chẳng hạn như cường độ tín hiệu rất thấp hoặc khả năng xử lý điện thoại, quảng cáo có thể không tải cùng lúc với nội dung ứng dụng của bạn. Trong trường hợp này, đảm bảo rằng quảng cáo không bao gồm hoặc thay đổi nội dung khác để ngăn chặn các nhấp chuột tình cờ.

Quảng cáo không được đặt trên màn hình không cung cấp bất kỳ nội dung nào

Quảng cáo không được đặt trên màn hình nội dung “cuối cùng” hoặc không có màn hình nội dung (ví dụ: Cảm ơn, Đăng nhập, Thoát, Các trang lỗi, v.v.). Đây là màn hình mà người dùng có thể thấy khi khởi chạy ứng dụng, có khả năng để lại ứng dụng hoặc sau khi thực hiện hành động cụ thể trên màn hình như mua hàng hoặc tải xuống. Quảng cáo tập trung chủ yếu vào các loại màn hình này có thể gây nhầm lẫn cho người dùng nghĩ rằng quảng cáo là nội dung thực sự, vì vậy đừng đặt quảng cáo trên màn hình như vậy.

Bạn cũng nên tránh đặt quảng cáo trên màn hình ứng dụng khi người dùng không chú ý trên màn hình. Phải có một cách để thoát bất kỳ màn hình nào có chứa quảng cáo mà không phải nhấp vào quảng cáo (ví dụ: bạn nên thêm nút “back” hoặc “menu”). Ngoài ra, người dùng có thể được thông báo rằng việc nhấp vào nút “home” sẽ thoát khỏi ứng dụng. Trước khi triển khai bất kỳ quảng cáo nào, trước hết bạn nên xem xét trải nghiệm người dùng và loại tương tác người dùng có thể có với ứng dụng của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn có ứng dụng tiện ích như ứng dụng đèn pin, quảng cáo không được hiển thị trên màn hình trong khi đèn pin đang được sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét đặt một quảng cáo banner ở trang mở đầu.

Làm mới quảng cáo

Chúng tôi khuyên bạn nên giữ quảng cáo kéo dài 20 giây hoặc lâu hơn, tùy thuộc vào chức năng ứng dụng của bạn. Các thử nghiệm nội bộ của chúng tôi cho thấy rằng điều này đảm bảo rằng người dùng có đủ thời gian để tương tác với quảng cáo, cung cấp hiệu suất tốt nhất cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Hơn nữa, những thử nghiệm này cho thấy rằng quảng cáo làm mới có thể làm cho tỷ lệ lấp đầy của các nhà xuất bản của chúng tôi thường xuyên hơn.

Nếu ứng dụng của bạn đang tự động làm mới quảng cáo, đảm bảo yêu cầu quảng cáo không được thực hiện khi màn hình tắt. Ngoài ra, nếu người dùng điều hướng đến và từ các trang có quảng cáo trên một ứng dụng trong một khoảng thời gian ngắn, yêu cầu quảng cáo mới sẽ không được thực hiện sớm hơn tốc độ 60 giây được đề xuất.

Tích hợp SDK mới nhất

Điều quan trọng là phải luôn cập nhật SDK mới nhất (dành cho Android, iOS hoặc Windows Phone), điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào các định dạng, tính năng và bản sửa lỗi mới nhất.

Sử dụng định dạng quảng cáo thích hợp

Đảm bảo bạn sử dụng đúng loại quảng cáo cho chế độ màn hình – phong cảnh hoặc chân dung. Ví dụ: đặt quảng cáo dọc khi ứng dụng ở chế độ nằm ngang có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo của bạn. Sử dụng biểu ngữ thông minh để có được quảng cáo phù hợp nhất cho ứng dụng của bạn.

Nhắm mục tiêu nâng cao

Theo trang web của diễn đàn phát triển của chúng tôi, bạn cũng có thể chỉ định thông tin mục tiêu theo nhân khẩu học. Tôn trọng sự riêng tư của người dùng, chúng tôi yêu cầu các nhà xuất bản chỉ sử dụng vị trí và dữ liệu nhân khẩu học để nhắm mục tiêu nếu thông tin đó đã được yêu cầu bởi ứng dụng của họ.

Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Điều quan trọng là thử nghiệm và quan sát cách các vị trí đặt quảng cáo khác nhau hoạt động trong các phần của ứng dụng của bạn. AdMob/Ad Exchange sẽ tự động điều chỉnh phân phát quảng cáo để hiển thị quảng cáo hoạt động tốt hơn cho cơ sở người dùng để tối ưu hóa doanh thu của bạn. Tuy nhiên, chú ý đến hiệu suất trong báo cáo trong tài khoản của bạn, cũng như phân khúc lưu lượng truy cập cẩn thận có thể giúp mang lại hiệu suất tốt nhất cho ứng dụng của bạn.

Với sự giúp đỡ của chúng tôi, Gamob, bạn hoàn toàn có thể mong đợi nhận được thành công trong lĩnh vực này – tối ưu hóa quảng cáo di động. Let’s grow together!

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan