Cách tối đa hóa doanh thu quảng cáo như Ubisoft

Tuần trước, App Annie đã có một hội thảo online về topic liên quan đến giải quyết thách thức dữ liệu AdTech: Cách Ubisoft tận dụng dữ liệu để tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Tổng giám đốc phân tích dữ liệu của App Annie, Ron Thomas, đã trao đổi với Ubisoft, ông Alexis Rosa, chuyên gia kiếm tiền từ quảng cáo và thảo luận về các thách thức kiếm tiền, cũng như làm thế nào để biến dữ liệu công nghệ quảng cáo trên thiết bị di động thành hành động.

Với tư cách là một trong những ông trùm lớn trong ngành phát triển game, Ubisoft cần đảm bảo mọi Ad Impression phải được bán với mức giá phù hợp. Tuy nhiên, họ đã quản lý tất cả những điều này trong nhiều trang tính Excel cho mỗi trò chơi. Khi họ phát hành các trò chơi mới, các lớp phức tạp bổ sung gộp lại dẫn đến nhiều lỗi trong quá trình vận hành – chưa kể đến việc dành quá nhiều thời gian để thu thập dữ liệu, thay vì có thể dừng lại và xác định xem chiến lược hiện tại của họ có phải là chiến lược đúng đắn.

Trong khi Ubisoft muốn tối đa hóa doanh thu quảng cáo, họ thiếu các công cụ để làm điều đó.Cho đến khi họ bắt đầu sử dụng App Annie Libring để tổng hợp dữ liệu của họ. Với sự giúp đỡ của App Annie, Ubisoft hiện giờ có thể:

1. Tận hưởng tối ưu hóa “ Waterfall”nhanh hơn 7-10 lần

2. Đưa ra quyết định chuẩn xác dựa trên dữ liệu mà toàn bộ team Ubisoft có thể tin tưởng và đồng ý. 

3. Thêm trách nhiệm trên toàn tổ chức vì nhiều người có thể hiểu các số liệu chính để cải thiện quy trình làm việc của họ.

4. Theo dõi KPI cốt lõi theo thời gian để xác nhận tính hiệu quả của chiến lược hiện tại của họ

Từ đó, Ubisoft đã xử lý hơn 100 triệu lượt hiển thị quảng cáo hàng tháng trên 10+ tiêu đề. Để tối đa hóa năng suất, họ hợp tác với nhiều nền tảng hòa giải và mạng quảng cáo. Việc họ sử dụng App Annie Libring hàng ngày để giúp tối ưu hóa kết quả và đảm bảo mang lại giá trị cao nhất từ ​kiếm tiền quảng cáo thực sự đã là sự lựa chọn đúng đắn. 

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan