Định dạng quảng cáo: Sự lựa chọn đúng đắn để kiếm thêm doanh thu

Quảng cáo hiệu quả sẽ cải thiện doanh thu của bạn thay vì là lý do khiến người dùng bực bội xóa ứng dụng của bạn và dẫn đến mất tỷ lệ duy trì. Có những yếu tố đơn giản bạn cần biết:

  • Tối ưu hóa vị trí của một ứng dụng.
  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp để tối đa hóa doanh thu của bạn.

Các yếu tố chính để làm cho một vị trí quảng cáo tốt.

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nhớ để tối ưu hóa vị trí quảng cáo của mình:

Vị trí quảng cáo phù hợp: Quảng cáo của bạn cần phải phù hợp với người dùng cũng như hoàn toàn phù hợp với nội dung của ứng dụng. Cần có sự kết hợp tốt giữa giao diện người dùng, gamification để đạt doanh thu cao hơn và đảm bảo ứng dụng của bạn không gây khó chịu cho người dùng bằng cách xuất hiện không đúng lúc.

Trải nghiệm người dùng thân thiện: Sẽ là một thảm họa khi đặt sai vị trí quảng cáo, điều này tạo ra tác động tiêu cực rất lớn đến trải nghiệm người dùng của bạn. Ví dụ: quảng cáo không được che phủ menu và các nút điều khiển trong ứng dụng (Điều này cũng vi phạm chính sách của Google có thể khiến ứng dụng của bạn bị cấm từ cửa hàng ứng dụng). Ngoài ra, quảng cáo phải được hiển thị vào đúng thời điểm, bạn chắc chắn sẽ không muốn làm phiền người dùng của mình bằng cách hiển thị quảng cáo vào thời điểm căng thẳng khi người dùng của bạn phải đối mặt với ông chủ khó tính của một giai đoạn.

Tính nhất quán: Vị trí quảng cáo phải phù hợp với thiết kế trong thiết kế ứng dụng của bạn. Cũng làm cho người dùng rõ ràng để xác định cái nào là ứng dụng, cái nào là các yếu tố như nút menu trong ứng dụng. Do đó, người dùng của bạn sẽ không bị nhầm lẫn khi một ứng dụng xuất hiện và biết cách tương tác với nó.

Nhiều lựa chọn định dạng quảng cáo, cái nào tạo doanh thu tối đa cho bạn?

Là nhà xuất bản, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để kiếm tiền từ sản phẩm của mình: Để biết định dạng quảng cáo nào sẽ hiệu quả nhất cho chiến lược kiếm tiền từ ứng dụng di động của bạn.

Mobile display ads.

  • Banner Ads (Quảng cáo Banner)
  • Interstitial Ads (Quảng cáo xen kẽ)
  • Fullscreen Ads (Quảng cáo toàn màn hình)
  • Rich media Ads

Video Ads

  • Quảng cáo trong nội dung video.
  • Quảng cáo bên ngoài nội dung video (Được phục vụ bên trong biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ hoặc các định dạng quảng cáo khác ở đầu nội dung ứng dụng)

Native Ads

Quảng cáo sẽ khá giống với nội dung của ứng dụng, nó sẽ thân thiện hơn và liên quan đến người dùng.

Playable app

Người dùng sẽ tương tác với app trước khi tải xuống

Rewarded video

Người dùng cần xem video để nhận được vật phẩm có giá trị trong ứng dụng / trò chơi.

Định dạng quảng cáo có lợi nhất

Mặc dù hiệu quả của định dạng quảng cáo phụ thuộc vào một số yếu tố: Nội dung, bối cảnh của ứng dụng, tối ưu hóa vị trí, v.v … Bạn vẫn có thể chọn quyết định chọn định dạng quảng cáo nào dựa trên xu hướng hiện tại.

Một trong những số liệu về hiệu quả của quảng cáo là tỷ lệ nhấp (TLB). Mặc dù được coi là định dạng quảng cáo cổ điển, quảng cáo biểu ngữ vẫn thực hiện TLB 2,33% cạnh tranh so với định dạng quảng cáo toàn màn hình (2,55%), quảng cáo xen kẽ (1,96%). Trong số các định dạng quảng cáo khác nhau, quảng cáo hộp thoại nổi bật với 8,66% TLB, hiệu suất gần nhất là đa phương tiện với 3,63% TLB và quảng cáo biểu ngữ có thể mở rộng với 3,78%.

Ngoài ra, có một mối quan hệ giữa kích thước của ứng dụng và CPM / CTR

Quảng cáo video cũng trở nên phổ biến hơn cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản do lợi tức đầu tư cao cho loại quảng cáo này. Trung bình, tỷ lệ CRM của quảng cáo video đạt 3 đô la, cao hơn đáng kể so với các quảng cáo khác. Tuy nhiên, quảng cáo quảng cáo gốc có thể đạt tới 10 đô la cũng được coi là có hiệu quả mạnh mẽ vì nó mang lại sự chú ý cao gấp 3 lần so với định dạng biểu ngữ. Tuy nhiên, phải mất một lượng lớn thời gian để thiết kế và tạo quảng cáo gốc cũng như tìm các vị trí quảng cáo phù hợp cho loại quảng cáo này.

Tóm lại, tạo thêm doanh thu cho ứng dụng của bạn yêu cầu bạn chọn vị trí hợp lý nhất cho ứng dụng của mình. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp cho bạn kiến ​​thức và thống kê có thể giúp chọn đúng định dạng quảng cáo tạo doanh thu tối đa nhất có thể cho ứng dụng của bạn.

Để tìm hiểu thêm về những tin tức mới trong ngành mobile app, hãy theo dõi blog của Gamob để được cập nhật thường xuyên. 

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION

Mobile App & Gaming Monetization Optimization

✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study

❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan