Google Adsense đang có nguy cơ trở thành công cụ để tống tiền

Có lẽ đối với Google, hành vi Lừa đảo quảng cáo là một trong những điều khiến “ông lớn” này phải kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Hiện nay, những kẻ gian lợi dụng các lỗ hổng của Google đã biến cuộc đàn áp gian lận của Google để chống lại chính người dùng của mình.

Hành vi lừa đảo, được khởi nguồn từ Krebs On Security – một nhà phát triển web – như Gizmodo dot com là đơn vị cung cấp quảng cáo biểu ngữ trên web bằng chương trình Adsense của Google đang nhận email từ những kẻ lừa đảo ẩn danh đe dọa trang web bằng những click chuột giả. Những click chuột gian lận này sẽ nhanh chóng bị phát hiện và giới hạn nguồn doanh thu chính của các nhà phát triển: tài khoản Adsense.

Krebs đã nhúng tay vào một email được gửi bởi một người đọc, người này quản lý một số trang web, một số lượng lớn lưu lượng truy cập giữa họ. Trong email, kẻ lừa đảo đe dọa rằng họ có “tài nguyên” với các lượt click lừa đảo ngập tràn các web và lặp đi lặp lại nhiều lần, có khả năng đóng tài khoản Adsense của họ trong quá trình này.

Đương nhiên, cách duy nhất để thoát khỏi kế hoạch này là chuyển tiền cho kẻ lừa đảo 5.000 đô la bitcoin trong vòng ba ngày kể từ khi nhận được email này. Ví bitcoin được liệt kê trong email tống tiền hoàn toàn rỗng 100%. Do đó, phần lớn các nhà xuất bản đang trải qua các mối đe dọa như thế này là vô căn cứ.

Theo một tuyên bố từ Google gửi tới Krebs, kế hoạch hiện tại là một mối đe dọa phá hoại không có nguy hiểm thực sự.

Chúng tôi nghe rất nhiều về khả năng phá hoại, nó cực kỳ khó xảy ra trong thực tế và chúng tôi đã xây dựng một số biện pháp bảo vệ để ngăn chặn sự phá hoại thành công. Ví dụ, chúng tôi có các cơ chế phát hiện để chủ động phát hiện khả năng và đưa nó vào tài khoản trong các hệ thống thực thi của chúng tôi.

Chúng tôi có một trung tâm trợ giúp trên trang web của mình với các mẹo dành cho nhà xuất bản AdSense về phá hoại. Có một hình thức chúng tôi cung cấp cho các nhà xuất bản liên hệ với chúng tôi nếu họ tin rằng họ là nạn nhân của sự phá hoại. Chúng tôi khuyến khích các nhà xuất bản từ bỏ mọi liên lạc hoặc hành động tiếp theo với các bên báo hiệu rằng họ sẽ hướng lưu lượng truy cập không hợp lệ đến các thuộc tính web của họ. Nếu có lo ngại về lưu lượng truy cập không hợp lệ, họ nên thông báo cho chúng tôi và nhóm “Chất lượng lưu lượng truy cập quảng cáo” của chúng tôi sẽ giám sát và đánh giá tài khoản của họ khi cần.

Cuối cùng, dù mối đe dọa này có thật hay không, sự thật là nó rất khó để có thể nắm bắt. Nó đủ dễ để mua lưu lượng truy cập web đáng ngờ trên các trang web như Fiverr hoặc thông qua các “lỗ hổng” kỹ thuật số. Và trong khi Google rõ ràng đang cố gắng tiêu diệt các nhấp chuột bất hợp pháp, công ty có lịch sử cho phép những kẻ tống tiền khai thác các hệ thống tự động này để lấy tiền.

Nguồn: Gizmodo

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan