Hướng dẫn chi tiết vị trí đặt BANNER AD

Màn hình điện thoại có kích thước hạn chế, điều này có nghĩa rằng các nhà phát triển/quảng cáo cần lên kế hoạch cẩn thận để đặt vị trí quảng cáo hợp lý. Vị trí của banner quảng cáo đặt gần với các yếu tố khác trong ứng dụng là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến ước tính doanh thu không chính xác. Google luôn đảm bảo rằng các nhà quảng cáo chi trả tiền cho các nhấp chuột hợp lệ, điều này là để bảo vệ cho hệ sinh thái quảng cáo được vận hành tốt nhất.

Dưới đây là những ví dụ về vị trí đặt banner quảng cáo không phù hợp, quá gần với các yếu tố trong ứng dụng dẫn đến hoạt động click chuột không hợp lệ mà các nhà phát triển/quảng cáo cần tránh.

Quảng cáo liền kề với các yếu tố tương tác

Việc banner quảng cáo được đặt gần các thành phần trong ứng dụng sẽ gây nên những lần click ngẫu nhiên. Để tránh điều này, các nhà quảng cáo không nên đặt banner quảng cáo ngay bên cạnh các yếu tố tương tác và nội dung trong ứng dụng, bao gồm:

  • Các nút điều hướng, ví dụ nút “Tiếp theo” hoặc thanh Menu ứng dụng.
  • Nội dung tương tác như hộp trò chuyện hoặc một hình ảnh trong bộ sưu tập hình ảnh
  • Trên màn hình chơi trò chơi, nơi mà người dùng liên tục tương tác với ứng dụng

Quảng cáo ở giữa các mục ứng dụng

Banner quảng cáo được “kẹp” giữa các nội dung ứng dụng có thể dẫn đến nhấp chuột không hợp lệ hoặc nhấp chuột vô tình từ người dùng, tạo trải nghiệm xấu cho người dùng. Ví dụ, nội dung tương tác ứng dụng và nút menu điều hướng/ menu tùy chỉnh ở phía dưới. Người dùng có thể bỏ qua quảng cáo này nhiều lần trong khi ở mức độ tương tác cao hơn với ứng dụng. Vị trí của banner quảng cáo này có thể khiến ứng dụng hoặc tài khoản của bạn gặp rủi ro nếu có quá nhiều lần nhấp ngẫu nhiên xảy ra.

Quảng cáo xen kẽ nội dung ứng dụng

Banner quảng cáo không được đặt nổi đè lên nội dung ứng dụng. Nếu một ứng dụng có menu cuộn, quảng cáo banner không nên bật lên hoặc được đặt trên nội dung của menu này. 

Banner quảng cáo không nên di chuyển khi người dùng thực hiện thao tác kéo khi dùng ứng dụng, vì người dùng có thể muốn click vào menu nhưng lại vô tình nhấp vào quảng cáo. Việc triển khai cụ thể này là trái với các chính sách của Google và Google có quyền vô hiệu hóa việc phát quảng cáo cho ứng dụng của bạn bất cứ lúc nào.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan