Kỷ nguyên Programmatic Ads: Những lợi ích mang lại

“Programmatic Ad” – Quảng cáo tự động thực sự đã trở thành một trong những ví dụ gây tranh cãi nhất của ngành công nghiệp quảng cáo khi mà thị trường của việc tiếp thị kỹ thuật số ngày càng trở nên lớn hơn và phát triển rộng rãi hơn bao giờ hết.

Năm 2016 là một năm bùng nổ của làn sóng khởi nghiệp, theo thống kê chưa chính thức Việt Nam có khoảng 3000 công ty công nghệ mà  phần nhiều trong đó là các công ty startup mới được thành lập trong khoảng 4 năm trở lại đây. Sự bùng nổ này đã làm cho Marketing ngày càng trở thành một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu đối với bất cứ công ty nào khi mà sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên gay gắt. Bởi thế khi Programmatic Ad ra đời nó đã nhanh chóng trở thành một trong những xu hướng nổi bật nhất trong những năm gần đây.

Không còn chỉ giới hạn cho website nữa mà Programmatic Ad cũng trở thành sự lựa chọn số một cho các developers trong mảng thị trường di động. Sự ra đời của vô vàn các ứng dụng khác nhau trên chợ ứng dụng hàng ngày cũng khiến cho việc áp dụng Programmatic Ad càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Programmatic Ad hoạt động thông qua việc sử dụng các dữ liệu thu thập được từ các hệ thống theo dõi người tiêu dùng, qua đó thu về các thông tin về họ như tuổi tác, giới tính, nhu cầu,… Dựa vào các thông tin đó thì cơ chế mua quảng cáo tự động sẽ tìm kiếm và lựa chọn những quảng cáo phù hợp nhất, tiềm năng nhất đặt ở những vị trí nổi bật để có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng, gia tăng hành vi mua hàng hoặc tải app của đối tượng đó.

Đơn giản chỉ cần cài đặt cơ chế Programmatic Ad, còn lại tất cả các quyết định mua quảng cáo sẽ được thực hiện bởi các máy tính tự động hóa dữ liệu.

Programmatic Ad mang lại cho chúng ta những gì?

1. Tính hiệu quả

Programmatic Ad khiến việc kiếm tiền trở nên hiệu quả hơn. Theo truyền thống, quảng cáo thường được mua và bán bởi con người. Và con người thì luôn luôn mắc lỗi, hơn nữa việc xử lý một lượng lớn dữ liệu nếu không có sự trợ giúp của máy tính sẽ trở nên chậm, tốn thời gian và tiền bạc hơn.

Nhưng điều đó không xảy ra với cơ chế tự động mua. Công nghệ programmatic loại bỏ sự cần thiết của con người trong việc tích hợp và hoàn thành nhiều công việc một lúc ở mức độ cao hơn và phức tạp hơn trong việc mua và bán quảng cáo. Không còn cuộc thương lượng kéo dài, không còn phải chờ đợi cũng như thông qua các bước, thay vào đó tất cả đều được tự động hóa, điều này cho phép chúng ta dành nhiều thời gian để làm những việc khác hơn như: tập trung phát triển, hoàn thiện ứng dụng cũng như đưa ra giải pháp cho các chiến dịch marketing hiệu quả hơn.

2. Chiến lược phù hợp

Quảng cáo tự động chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền. Với rất nhiều nhà xuất bản tiềm năng với các inventory (không quan quảng cáo) sẵn có, việc mua quảng cáo tự động cho phép các advertiser/ agency nhanh chóng tìm thấy vị trí tối ưu phù hợp nhất để hiển thị quảng cáo của họ. Lại một lần nữa điều này chứng tỏ rằng quảng cáo tự động giúp cho chúng ta có thời gian để tập trung vào các công việc khác cần thiết hơn. Thời gian là vàng, và không ai muốn phí phạm sai mục đích cả.

3. Sự đồng bộ hóa

Việc mua quảng cáo tự động đồng bộ một cách phù hợp với các quảng cáo trên di động. Tại sao? Bởi vì nó kết hợp hiệu quả việc phân tích dữ liệu tiên tiến với khả năng tiếp cận đồng thời một loạt đối tượng khách hàng rất rộng. Các chiến dịch marketing bây giờ có thể được tối ưu hoá để tạo góc nhìn tổng quan về bản sắc và thói quen của người dùng.

4. Tương lai

Cho dù bạn thích hay không, quảng cáo tự động đang phát triển theo cấp số nhân. Theo báo cáo của Programmatic Pulse, một nghiên cứu chung của Chango và nhà sáng tạo về hoạt động thương hiệu của 232 marketers ở Mỹ, Anh và Canada, 70% người trả lời đồng ý rằng phần lớn việc mua các phương tiện truyền thông số hóa sẽ hoàn toàn được thực hiện bằng cơ chế Programmatic trong tương lai.

Nói tóm lại, Programmatic Ad đang diễn ra và tiến triển nhanh chóng, và điện thoại di động là một trong những động lực thúc đẩy chính cho sự gia tăng ngày. Không có cách nào chúng ta có thể hiểu rõ những lợi ích và đổi mới khác mà nó có thể tạo ra. Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng phát triển thì cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro khó tránh do cơ chế này mang lại. Hãy đọc thêm tại đây để có thể nhìn nhận Programmatic Ad ở một khía cạnh khác.Ngoài ra, Programmatic Ad áp dụng rất nhiều nền tảng khác nhau để hoạt động hiệu quả, các bạn có thể tìm hiểu thêm về cơ chế Real Time Bidding để có một cái nhìn tổng quan hơn.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan