Làm thế nào để hiểu feedback từ người dùng nhanh hơn?

Dưới đây là ba cách thiết yếu để giải mã phản hồi của ứng dụng để bạn có thể hiểu cách làm cho người dùng của mình hạnh phúc hơn và hành động nhanh chóng.

Phản hồi của ứng dụng (feedback) cũng tốt như vàng, một cái nhìn hiếm hoi về những gì người dùng của bạn muốn, với ý tưởng về cách cung cấp nó. Và phần hay nhất của nó là bạn không cần phải triệu tập một hội thảo để nghiên cứu người dùng hoặc trả tiền cho bất cứ ai tham gia với một vài gợi ý bạn có thể nhận được một phản hồi thông qua xếp hạng và đánh giá của cửa hàng ứng dụng miễn phí. Nhưng với tất cả các thông tin này cần phải tổng hợp và có ý nghĩa của tất cả.

Tại sao phản hồi của ứng dụng lại hữu ích đến vậy? Xem lại dữ liệu giúp giải quyết các lỗi, vấn đề về hiệu suất và các vấn đề về UX nhanh hơn. Với khả năng phân loại phản hồi của ứng dụng thành các chế độ xem vĩ mô và vi mô, nhà xuất bản ứng dụng có thể hiểu các đánh giá và xu hướng trong một chế độ xem, theo dõi tình cảm của người dùng và cuối cùng xếp hạng cao hơn trong các cửa hàng ứng dụng.

Theo dõi phản hồi ứng dụng tự động cũng giúp tiết kiệm thời gian cho nhóm QA của bạn. Nó cho phép họ xác định lỗi nhanh hơn so với sử dụng các quy trình thủ công hoặc thủ công. Thay vì khai thác ứng dụng của bạn đang tìm kiếm cố định, các vấn đề và lỗi dễ dàng được sắp xếp thành các thùng dễ tiêu hóa để bạn có thể khiến các nhà phát triển của mình khắc phục nhanh chóng.

Và nhận ra phản hồi ứng dụng thông qua phản hồi của nhà phát triển là đặc biệt quan trọng. Với người dùng của bạn dành thời gian để viết đánh giá, bất kể phản hồi rơi vào phổ từ tích cực đến tiêu cực, họ đều xứng đáng nhận được phản hồi độc đáo. Trên thực tế, điều này có thể dẫn đến xếp hạng nâng cấp và mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Raul Gutierrez, Giám đốc điều hành của nhà xuất bản ứng dụng Tinybop đã giải thích với Apple rằng khi người dùng của anh ấy nhận được phản hồi về đánh giá của họ, người dân cảm thấy nghe thấy. Khi bạn giải quyết vấn đề của họ, họ có thể trở thành những người ủng hộ lớn nhất của bạn.

Vì vậy, chúng ta có thể hiểu tại sao việc tập trung vào phản hồi ứng dụng có thể hữu ích như vậy, nhưng các nhà xuất bản ứng dụng cần lưu ý những gì để đảm bảo họ có thể xử lý và hành động đánh giá ứng dụng nhanh hơn bao giờ hết? Họ có thể bắt đầu bằng cách phá vỡ phản hồi của ứng dụng dựa trên:

Version

Tất cả phản hồi của người dùng không được tạo ra như nhau. Bạn cần có khả năng cắt và xắt nhỏ dữ liệu để có thể xác định chính xác các đánh giá phiên bản ứng dụng nào. Với mức độ chi tiết này, bạn có thể giới thiệu một tính năng mới và kiểm tra cách nó hoạt động dựa trên định lượng (xếp hạng) và số liệu định tính (đánh giá).

Topic

Phản hồi ứng dụng trong tổng hợp là rất tốt, nhưng hiểu được chủ đề nào xuất hiện thường xuyên nhất có thể cung cấp thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến lộ trình sản phẩm của bạn và hơn thế nữa. Các chủ đề xuất hiện thường xuyên nhất chỉ ra cả các điểm bán hàng và các mặt hàng hành động ngay lập tức cho nhóm của bạn.

Impact

Đi đôi với các điều khoản xuất hiện thường xuyên nhất trong phản hồi ứng dụng là tác động của chúng đối với xếp hạng ứng dụng tổng thể của bạn. Điều tra các thuật ngữ có tác động tiêu cực lớn nhất đến xếp hạng của bạn có thể cung cấp mục tiêu cho nhóm phát triển của bạn đã khắc phục trong lần chạy nước rút tiếp theo để khắc phục điều đó trước khi bất kỳ xếp hạng thấp nào làm giảm xếp hạng cửa hàng ứng dụng tổng thể của bạn. Ngược lại, các điều khoản có tác động tích cực nhất đến xếp hạng của bạn có thể được chuyển cho nhóm tiếp thị của bạn để làm nổi bật trong các chiến dịch quảng cáo. Không có gì giống như khách hàng hạnh phúc để bán ứng dụng của bạn cho bạn.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan