Làm thế nào để lựa chọn công cụ ASO phù hợp?

Như nhiều bạn đã biết, App Store Optimization (ASO) là quá trình tối ưu hóa 7 yếu tố chính của ứng dụng di động như: từ khóa, biểu tượng ứng dụng, tên ứng dụng,… Hiện nay có không ít những công cụ ASO giúp bạn tối ưu hóa ứng dụng di động xuyên suốt cả quá trình. Mặc dù các công cụ ASO cung cấp cho nhà phát triển nhiều tính năng và tùy chọn, thế nhưng phần lớn chúng không được sử dụng miễn phí và rất khó để lựa chọn ra một công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Quá trình tối ưu hóa ứng dụng mobile bao gồm nhiều phân đoạn và các công cụ ASO cũng vậy. Vậy để hiểu rõ hơn về các công cụ ASO và lựa chọn công cụ nào hữu ích nhất cho ứng dụng di động của mình, Gamob sẽ đưa ra 6 loại công cụ ASO bạn cần phải biết và khi nào cần sử dụng chúng để tối ưu sản phẩm của mình.

Xem thêm: 6 công cụ App Store Optimization cần thiết cho các nhà phát triển ứng dụng Mobile

Công cụ tối ưu hóa từ khóa ứng dụng (App Keyword Optimization Tools)

Công cụ ASO này hỗ trợ nhà phát triển tối ưu hóa các từ khóa ứng dụng nhằm mục đích tăng lưu lượng tìm kiếm ứng dụng. Có khá nhiều các công cụ giúp tối ưu từ khóa ứng dụng mà mỗi một công cụ đảm nhận một vai trò khác nhau như công cụ gợi ý từ khóa ứng dụng, theo dõi từ khóa, công cụ tìm kiếm từ khóa xu hướng, công cụ so sánh từ khóa, v.v.

Gợi ý công cụ: Google Trends, Google Keyword Planner, Mobile Action, Sensor, Tower, Meatti, App Radar, Keyword Tool, AppKeywords.net, ASOdesk, Searchman, TheTool.

Công cụ tối ưu hóa trang ứng dụng (App Product Page Optimization Tools)

Trang ứng dụng của bạn đóng vai trò quan trọng khi nhắc đến tối ưu hóa ứng dụng. Bởi vì đó là điều đầu tiên người dùng nhìn vào khi họ tìm thấy ứng dụng của bạn, do đó cần phải làm sao để số lần hiển thị đầu tiên đó tạo được ấn tượng đến người dùng. Những công cụ tối ưu này sẽ phân tích trang ứng dụng của bạn và đưa ra những gợi ý nhằm cải thiện những yếu tố như tên ứng dụng, biểu tượng ứng dụng, ảnh screenshots,v.v.

Gợi ý công cụ: AppTweak, Meatti 

Công cụ phân tích đánh giá của người dùng (User Review and Rating Analysis Tools)

Trên thực tế, để cải thiện và nâng cao sự phát triển ứng dụng thì không có cách nào tốt hơn việc lắng nghe trải nghiệm của người dùng. Bằng việc làm phân tích và đánh giá trải nghiệm của người dùng, nhà phát triển có thể cải thiện ứng dụng của mình và tinh chỉnh nó nhằm mục đích gia tăng lưu lượng truy cập và lượt tải xuống của ứng dụng.

Gợi ý công cụ: TestNest, Store Maven, RaiseMetrics, Splitmetrics

Công cụ thử nghiệm phân tách (A/B Testing)

Bước thử nghiệm là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa ứng dụng bởi nó cho phép bạn đưa ra quyết định đúng đắn khi có những thay đổi cho ứng dụng của mình. Ngoài ra, thử nghiệm phân tách (A/B Testing) hỗ trợ nhà phát triển kiểm tra 2 hoặc nhiều lựa chọn thay thế của trang ứng dụng và đưa ra kết quả quan trọng về việc lựa chọn thay thế trang ứng dụng nào sẽ có chỉ số tải xuống tốt hơn.

Gợi ý công cụ: TestNest, Store Maven, RaiseMetrics, Splitmetrics

Công cụ tối ưu hóa quảng cáo tìm kiếm (Search Ads optimization Tools)

Không có ứng dụng nào có thể thành công nếu không có một chiến lược marketing phù hợp bởi nó tác động lớn đến ứng dụng của nhà phát triển. Tuy nhiên, một chiến dịch quảng cáo khó mà đạt hiệu quả tích cực nếu như bạn không có các công cụ phù hợp để đưa ra quyết định hợp lý. Từ đó, công cụ tối ưu hóa quảng cáo tìm kiếm là “trợ thủ” cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng những tính năng tự động hóa và hiểu biết về mức độ cạnh tranh. Và khi bạn đã có sự trợ giúp từ những công cụ này, nó sẽ mang đến cho bạn những chiến dịch vô cùng thành công và hiệu quả.

Gợi ý công cụ: SearchAdsHQ, SearchAds by Mobile Action, adAhead

Công cụ App Store thông minh (App Store Intelligence Tools)

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các công cụ App Store Intelligence hoạt động giống như “tai mắt” của bạn, nó cung cấp cho bạn các ước tính quan trọng về hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và xu hướng của thị trường ứng dụng. Thậm chí các công cụ này còn có khả năng “nhìn thấu” dữ liệu ứng dụng của đối thủ cạnh tranh và cung cấp cho bạn các ước tính bao gồm doanh thu, lượt tải ứng dụng, thâm nhập thị trường,v.v. Với những điều tuyệt vời mà các công cụ App Store thông minh này mang lại, chắc chắn bạn sẽ cải thiện chiến lược marketing và quản lý sản phẩm ứng dụng của mình hiệu quả. 

Gợi ý công cụ: App Annie, Mobile Action, Sensor Tower, Priori Data, Apptopia, APPlyzer

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan