Kỷ nguyên Programmatic Ads: Loại hình thống trị thị trường số

Programmatic Ads (quảng cáo hiển thị tự động) là công nghệ tự động điều khiển việc mua và bán các tài nguyên quảng cáo mà không cần tới sự can thiệp của con người. Nó đã tạo được tiếng vang lớn và đang tiếp tục chứng minh vai trò là công cụ hữu ích đối với các nhà tiếp thị, trên mọi nền tảng, từ website đến di động. Có thể gọi đây là một kỷ nguyên thành công của Programmatic Ads, với vị trí thống trị thị trường số như hiện nay.

Quy trình Programmatic Ads

Là một quy trình công nghệ tự động, Programmatic Ads sử dụng các thuật toán giúp các nhà quảng cáo hiển thị quảng cáo của họ trên trang web/ứng dụng của nhà xuất bản một cách tự động. Quy trình này chỉ tốn khoảng 200 mili giây thông qua hệ thống đấu giá theo thời gian thực (Real Time Bidding).

Programmatic Ads là một quy trình hoàn toàn tự động.

Là một bước đột phá đối với công nghệ mua bán truyền thống, Programmatic Ads đã giúp nhà quảng cáo xây dựng thương hiệu trên thị trường quốc tế bằng cách cho phép họ tiếp cận thị trường tài nguyên quảng cáo trên toàn cầu. Không chỉ vậy, nó đã khiến nhiều doanh nghiệp thay đổi cách nghĩ và đầu tư nhiều hơn cho quảng cáo trực tiếp.

Câu chuyện về Ấn Độ

Theo một nghiên cứu của WARC (Trung tâm nghiên cứu quảng cáo thế giới), thị trường quảng cáo Ấn Độ được dự báo sẽ tăng 13,0% trong 2016 và sẽ tiếp tục tăng thêm thêm 12,4% vào năm 2017. Tổng giá trị thị trường vào năm 2017 sẽ đạt khoảng 536,4 tỷ rúp Ấn Độ (tương đương 8 tỷ USD). Trong thời đại bùng nổ công nghệ như ngày nay, các nhà tiếp thị cũng đang để mắt tới việc phủ sóng quảng cáo của họ trên các phương tiện kỹ thuật số. Quảng cáo số được dự đoán sẽ thống trị các hình thức quảng cáo khác, trong đó Programmatic Ads chiếm vị trí quan trọng.

Programmatic Ads đã và đang phát triển mạnh tại Ấn Độ.

Programmatic Ads đã bắt đầu phát triển ở Ấn Độ và đang nhận được lượng nhu cầu khổng lồ từ các doanh nghiệp với mọi kích cỡ. Có vẻ Programmatic Ads sẽ là tương lai của quảng cáo số với tính linh hoạt và tiện dụng của nó. Quảng cáo hình ảnh và video tự động đang dẫn đầu ngành quảng cáo kỹ thuật số, trong khi đó trên thị trường quảng cáo di động, Programmatic Ads cũng chiếm tỉ trọng cao.

Quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads)

Ấn Độ được coi là một thị trường mobile-first (thị trường ưu tiên xây dựng các ứng dụng cho di động trước khi xây dựng cho pc, laptop), với làn sóng thương mại điện tử và kỹ thuật số tập trung vào ứng dụng trên di động. Theo một số liệu gần đây từ We Are Social, 200 triệu người trên cả nước sử dụng di động để online và khoảng 66% lượng truy cập web là qua điện thoại di động. Nó tiếp tục xâm nhập không chỉ vào thị trường đô thị mà còn cả thị trường nông thôn nhờ giá thành rẻ và độ tiện ích. Người dân chủ yếu xem video, nghe nhạc hay mua sắm trên điện thoại di động vì tính tiện lợi của nó. Điều này cũng góp phần giúp các thương hiệu định vị khách hàng và chạy quảng cáo hiệu quả hơn, từ đó đạt được doanh thu cao hơn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi 9Apps, trung bình một người dùng Ấn Độ cài đặt tổng cộng khoảng 32 ứng dụng. Con số này quá đủ để các nhà tiếp thị định vị khách hàng và hiển thị các loại quảng cáo phù hợp trong ứng dụng. Quảng cáo trong ứng dụng (in-app ads) đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thương mại điện tử, BFSI (tài chính ngân hàng) và các lĩnh vực giải trí vì họ có rất nhiều sản phẩm và tùy chọn để khai thác tối đa cơ sở người dùng.

Quảng cáo tự nhiên hay native ads (quảng cáo dựa trên trải nghiệm và hành vi người dùng) đang là xu hướng quảng cáo của thời đại mới vì chúng không gây phản cảm và không thể bị chặn bởi các công cụ chặn quảng cáo. Chúng được cài cắm vào bên trong nội dung ứng dụng, do đó người xem không thể phân biệt được liệu đó là quảng cáo hay một phần nội dung. Các nhà quảng cáo đã nhận thấy rằng tỉ lệ bán sản phẩm tăng cao hơn khi họ chạy quảng cáo trông gần giống với nội dung ứng dụng.

Quảng cáo trong ứng dụng đang trên đà phát triển tại Ấn Độ khi các nhà tiếp thị đầu tư ngày càng nhiều ngân sách vào quảng cáo. Vấn đề người dùng thay đổi thói quen đã từng là một trở ngại lớn đối với ngành quảng cáo. Giờ đây, Programmatic Ads đã cung cấp những giải pháp hiệu quả giúp việc định vị trở nên chính xác hơn rất nhiều.

Kết luận

Programmatic Ads đang giúp ngành quảng cáo tăng gấp đôi về kích thước và giá trị mỗi năm. Nó đã giúp kết nối hàng triệu nhà quảng cáo trên toàn thế giới với những nhà xuất bản tương ứng. Với Programmatic Ads, thị trường quảng cáo chắc chắn sẽ phát triển và mang lại nhiều cơ hội hơn cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Đương nhiên vẫn còn rất nhiều nhà quảng cáo đang phân vân trước công nghệ mới này, nhưng một khi được thử, chắc chắn họ sẽ hiểu được những lợi ích tuyệt vời của nó.

Tham khảo: yourstory

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan