3 lỗi cần tránh để xây dựng thành công ứng dụng di động

Các nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động và diễn đàn cùng ngành luôn nói về các cách và phương tiện khác nhau để tạo nên những sản phẩm phần mềm tuyệt vời. Hiện nay, rõ ràng ai cũng đều quan tâm tìm hiểu cách tạo ra ứng dụng dành cho thiết bị di động hấp dẫn và bán chạy nhất, từ đó đạt được thành công trong lĩnh vực này. Tất nhiên, công cuộc xây dựng ứng dụng hợp lý và lan truyền tên tuổi thành công thì ít người làm được, và không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Dưới đây là danh sách các lỗi phổ biến mà bạn nên cố gắng tránh khi đang trong quá trình phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Xây dựng quá nhiều tính năng trong một ứng dụng

Một trong những lỗi phổ biến nhất mà các nhà phát triển ứng dụng mới là bị cám dỗ bởi việc dồn nén tất cả các tính năng có thể trong ứng dụng của họ. Hầu hết các smartphone hiện giờ đều có các tính năng tích hợp sẵn như flash, máy ảnh, GPS,…

Với tư cách là nhà phát triển, trước tiên bạn nên hiểu những lợi ích mà ứng dụng của mình có thể mang đến, các chức năng độc đáo của nó và quy trình hoạt động cụ thể. Quá nhiều chức năng sẽ khiến người dùng của bạn bị rối và dễ sinh ra chán nản khi dùng ứng dụng của bạn, và đây là điều không ai muốn cả.

Ít nhất hãy để phiên bản đầu tiên của ứng dụng chỉ đơn giản đáp ứng nhu cầu trực tiếp của người dùng hoặc công ty mà bạn đang phát triển ứng dụng. Tập trung mạnh vào đối tượng người dùng chính của bạn trong thời điểm ban đầu và sau đó, bạn có thể nghĩ đến việc thêm nhiều tính năng hơn trong các phiên bản ứng dụng sắp tới của mình. Điều đó cũng sẽ khiến như bạn đang liên tục cập nhật ứng dụng, và chính ứng dụng sẽ trở nên phổ biến hơn với người dùng của bạn.

Hãy nhớ rằng, trải nghiệm người dùng phải là điều quan trọng nhất đối với bạn vào thời điểm này. Do đó, ứng dụng của bạn nên sử dụng các tính năng làm việc tốt nhất trên nền tảng di động cụ thể đó.

Thiết kế giao diện người dùng quá phức tạp

Thiết kế giao diện người dùng quá phức tạp

Phiên bản đầu tiên của ứng dụng nên sử dụng giao diện người dùng trực quan, giúp họ dễ sử dụng,. Giao diện người dùng nên được thiết kế đơn giản để người dùng học cách sử dụng nó một cách nhanh chóng, mà không cần phải tham khảo hướng dẫn sử dụng.

Thường thì người dùng của bạn không phải là geek – họ chỉ muốn tận hưởng các tính năng cơ bản mà họ cần Do đó, hầu hết người dùng không tìm kiếm một giao diện khiến họ phải sử dụng một cách khó khăn. Những gì người dùng cần bao gồm màn hình dễ nhìn, các nút và chức năng rõ ràng và được đặt ở vị trí nổi bật để mang lại nhiều tiện ích nhất trong khi trải nghiệm sản phẩm.

Tuy vậy, hiện giờ đã xuất hiện những ứng dụng đột phá với giao diện và trải nghiệm người dùng phức tạp với các cử chỉ đa chạm, trở thành cơn sốt trong thị trường di động. Trong trường hợp bạn muốn xây dựng một ứng dụng như vậy, bạn nên bao gồm hướng dẫn chi tiết trong ứng dụng của bạn. Một điều nữa bạn cần nhớ là hãy đồng nhất giao diện người dùng trong tất cả các phiên bản ứng dụng tương lai để người dùng không cảm thấy rối và lạ lẫm.

Phát triển trên nhiều nền tảng di động

Các nhà phát triển cần phải chống lại cám dỗ để tập trung phát triển cho một số nền tảng di động chứ không phải tất cả cùng một lúc. Thêm vào nhiều tính năng và nền tảng di động cho phiên bản đầu tiên của bạn sẽ tăng chi phí ban đầu lên cao, dẫn đến kết quả phản tác dụng vì nó sẽ giảm cơ hội thành công của ứng dụng trên thị trường.

Nếu bạn nghĩ đến việc phát triển một ứng dụng cho nhiều nền tảng di động như Apple, Android và BlackBerry, hãy lập kế hoạch cho chiến lược phát triển ứng dụng của bạn trước. Nghiên cứu liệu nền tảng di động nào sẽ phù hợp với ứng dụng và nên ưu tiên nền tảng nào trước, đồng thời phát hành phiên bản thử nghiệm của ứng dụng sẽ có thể giúp bạn nhận được phản hồi chính xác từ người dùng.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan