Lựa chọn định dạng quảng cáo để tối đa lợi nhuận

Quảng cáo hiệu quả phải là những quảng cáo “sinh ra” lợi nhuận cho ứng dụng mobile, thay vì tạo cảm giác khó chịu cho người dùng mà khiến họ phải xóa ứng dụng. Có những yếu tố rất đơn giản để tạo nên một quảng cáo có thể giúp bạn tối ưu doanh thu bạn cần phải nhớ:

  • Tối ưu vị trí của một ứng dụng
  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp để tối đa doanh thu

Các yếu tố chính để tạo nên một vị trí quảng cáo tốt

  • Vị trí quảng cáo phù hợp: Quảng cáo của bạn phải liên quan đến người dùng cũng như phù hợp với nội dung trong ứng dụng. Cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa giao diện của người dùng và có sự kích thích tương tác, hành vi người dùng để vừa đáp ứng được việc đạt doanh thu cao hơn, đồng thời đảm bảo ứng dụng của bạn không gây khó chịu cho người dùng khi xuất hiện không đúng lúc. 
  • Trải nghiệm người dùng thân thiện: Một khi các nhà phát triển đặt sai vị trí quảng cáo, điều này gây ra tác động tiêu cực rất lớn đến trải nghiệm người dùng. Ví dụ, quảng cáo không được phép che mất menu và các nút điều khiển ứng dụng (điều này cũng vi phạm chính sách của Google có thể khiến ứng dụng của bạn bị cấm từ App Store). 
  • Tính nhất quán: Vị trí quảng cáo phải phù hợp với thiết kế trong ứng dụng của bạn. Đồng thời bạn cũng phải đảm bảo các yếu tố trong app rõ ràng để người dùng không bị nhầm lẫn và biết cách tương tác với nó. 

Đâu là định dạng quảng cáo mang lại lợi ích tốt nhất?

Mobile display ads (Quảng cáo hiển thị trên di động)

  • Banner Ads (Quảng cáo biểu ngữ)
  • Interstitial Ads (Quảng cáo xen kẽ)
  • Full Screen Ads (Quảng cáo toàn hình)
  • Rich media Ads (Quảng cáo đa phương tiện)

Video ads (Quảng cáo video)

  • In-stream (Quảng cáo trong nội dung video)
  • Out-stream (Quảng cáo bên trong biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ hoặc các định dạng quảng cáo khác ở trên đầu nội dung ứng dụng)

Native Ads

Quảng cáo Native Ads khá giống với nội dung của ứng dụng, nó sẽ thân thiện hơn và liên quan đến người dùng.

Playable app

Người dùng sẽ tương tác với app trước khi tải xuống.

Rewarded Video

Người dùng cần xem video để nhận được vật phẩm có giá trị trong ứng dụng/ trò chơi.

Định dạng quảng cáo có lợi nhất

Mặc dù hiệu quả của định dạng quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Nội dung, tối ưu hóa vị trí của quảng cáo, v.v … Bạn vẫn có thể quyết định lựa chọn định dạng quảng cáo dựa trên xu hướng hiện tại.

Một trong những số liệu về hiệu quả của quảng cáo là tỷ lệ nhấp (CTR – click-through rate). Nhìn vào số liệu thống kê dưới đây, banner ad vẫn đạt tỷ lệ CTR 2,33% so với định dạng full screen ad (2,55%) và quảng cáo xen kẽ (1,96%). Trong số các định dạng quảng cáo khác nhau, dialog ad nổi bật với tỷ lệ CTR 8,66%, hiệu suất gần nhất là quảng cáo đa phương tiện với 3,63% CTR và banner ad có thể mở rộng với 3,78%.

Ngoài ra, có một bảng kích thước của ứng dụng và CPM / CTR tương ứng:

Quảng cáo video cũng trở nên phổ biến hơn cho các nhà quảng cáo và nhà phát triển do lợi tức đầu tư cao cho loại quảng cáo này. Trung bình, tỷ lệ CRM của quảng cáo video đạt $3, cao hơn đáng kể so với các quảng cáo khác. Tuy nhiên, native ad cũng được coi là có hiệu quả tuyệt vời vì nó có thể đạt tới $10, cao gấp 3 lần so với định dạng biểu ngữ. Tuy nhiên, phải mất một thời gian dài để thiết kế và tạo ra native ad cũng như tìm các vị trí phù hợp cho loại quảng cáo này.

Kết luận

Việc tạo lợi nhuận tối đa cho ứng dụng yêu cầu bạn phải chọn vị trí hợp lý nhất cho sản phẩm ứng dụng. Ngoài ra, Gamob luôn đồng hành cùng những nhà phát triển, cung cấp cho bạn kiến thức và thống kê có thể giúp bạn chọn định dạng quảng cáo phù hợp, đạt doanh thu tối đa nhất có thể cho ứng dụng của mình. 

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan