Lưu lượng truy cập không hợp lệ là gì?

Nhà phát triển ứng dụng Mobile hiểu rất rõ việc phải có trách nhiệm đảm bảo rằng các bước trong quá trình triển khai quảng cáo của mình tuân thủ các Chính sách của Google. Đặc biệt, các bạn phải hiểu về lưu lượng truy cập không hợp lệ và không được trả tiền cho lưu lượng truy cập từ các nguồn không đáng tin cậy. Để hiểu rõ hơn lưu lượng không hợp lệ là gì, các bạn hãy tham khảo ngay bài viết này của Gamob để nắm chắc những kiến thức cần thiết cho bản thân nhé!

Lưu lượng truy cập không hợp lệ là bất kỳ lần nhấp hoặc lần hiển thị nào có thể làm tăng chi phí của một nhà quảng cáo hoặc thu nhập của nhà xuất bản một cách giả tạo. Lưu lượng truy cập không hợp lệ bao gồm lưu lượng truy cập cố tình gian lận cũng như nhấp chuột không cố ý. Dưới đây là một số hoạt động cụ thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập mà các nhà phát triển cần phải biết:

Hoạt động người dùng không hợp lệ

Hoạt động người dùng không hợp lệ là khi một người dùng có tương tác với một quảng cáo nhưng không thực sự quan tâm về quảng cáo đó.

Một số hành động là tình cờ, ví dụ như người dùng di động vô tình click vào đường link hoặc chạm vào quảng cáo. Những hành vi khác là cố ý gian lận.

Ví dụ: nhà phát triển có thể yêu cầu (thậm chí là trả tiền) cho những người dùng nhấp vào quảng cáo, xem video hoặc xem nội dung để tăng số lần hiển thị của quảng cáo.

Lưu lượng truy cập gian lận kiểu này tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng hoặc không có giá trị cho các nhà quảng cáo, đó là lý do vì sao Google kiên quyết “dập tắt” những hoạt động người dùng không hợp lệ.

Gian lận quảng cáo

Nói một cách đơn giản rằng, bất kỳ hoạt động không hợp lệ được tạo nên dưới vỏ bọc là hợp lệ để tăng lưu lượng truy cập đều bị cho là gian lận. Trong đó, các phương thức phổ biến đó là:

  • Click farms (thuê người click vào quảng cáo theo cách thủ công)
  • Duyệt tự động (chạy trình duyệt ẩn trên máy tính người dùng để tự động truy cập các trang web quảng cáo)
  • Thủ thuật hijack và botnet (máy tính bị tấn công được sử dụng để tạo lưu lượng truy cập và nhấp chuột tự động)
  • Inventory cho quảng cáo được trình bày sai (lưu lượng truy cập bị mô tả sai do đến từ người dùng có giá trị cao hoặc đến từ một trang web tuyên bố đó là một trang web khác).

Nhấp chuột gian lận

Bất kỳ click chuột nào vào quảng cáo, trang web hoặc nội dung cho mục đích duy nhất là tăng doanh thu thì sẽ bị cho là nhấp chuột gian lận. Hầu hết những người vi phạm nhấp chuột gian lận đều muốn phá hoại đối thủ cạnh tranh bằng cách làm cạn kiệt ngân sách quảng cáo của họ hoặc tăng doanh thu của chính mình bằng cách tăng số lần nhấp quảng cáo trên trang web của họ. Dưới đây là một số cách thức phổ biến nhất:

  • Click farm: thuê một hoặc một nhóm người để nhấp vào quảng cáo theo cách thủ công
  • Click vào bot: phần mềm có thể được mua hoặc lập trình để tự động hóa hoạt động click chuột
  • Clickjacking: ẩn quảng cáo vô hình trên trang web hoặc thao túng vị trí của họ để khiến người dùng vô tình nhấp vào quảng cáo
  • Botnet: mạng máy tính bị tấn công tạo ra số lượng nhấp chuột khổng lồ

Hiển thị gian lận

Gian lận hiển thị là bất kỳ hoạt động gian lận hoặc độc hại nào được sử dụng để tăng số lượng hoặc giá trị của hiển thị quảng cáo dựa trên hình ảnh hoặc lượt xem video. Gian lận hiển thị sử dụng nhiều chiến thuật để đánh lừa các nhà quảng cáo tin rằng lưu lượng truy cập là có thật. Để xóa mọi “dấu vết”, họ thường trộn lẫn lưu lượng truy cập gian lận với lưu lượng người dùng thực, khiến việc phát hiện khó khăn hơn.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan