Mẹo tối ưu hóa quảng cáo và tận dụng tối đa AdMob

Có rất nhiều yếu tố để có thể tối đa doanh thu từ ứng dụng khi sử dụng AdMob. Nhưng căn bản và sơ khai nhất vẫn là cách chúng ta tối ưu quảng cáo trên ứng dụng của mình. Quảng cáo phải được sử dụng và đặt hợp lý để có thể mang lại được trải nghiệm người dùng phù hợp và thoải mái nhất để từ đó có thể phát sinh ra được doanh thu và phát triển bền vững.

Vậy làm cách nào để có thể tối ưu hóa quảng cáo và tận dụng tối đa những tài nguyên và tiềm năng của Admob? Gamob muốn chia sẻ với cộng đồng một vài mẹo nhỏ để có thể giúp Publishers và Developers tận dụng tối đa tiềm năng của AdMob và tối ưu ứng dụng của bạn.

1. Sử dụng đúng định dạng quảng cáo vào đúng mục đích

Mỗi định dạng quảng cáo có các điểm mạnh và cách sử dụng tốt nhất. Hãy tìm hiểu thêm về mỗi định dạng quảng cáo sau:

Định dạng Banner Ad (Quảng cáo biểu ngữ)

Biểu ngữ là định dạng quảng cáo cơ bản xuất hiện ở trên cùng và dưới cùng của màn hình, đồng thời có thể được làm mới tự động. Định dạng quảng cáo này hoạt động tốt với rất nhiều ứng dụng và không tốn nhiều không gian.

Đây là định dạng phù hợp với các ứng dụng nhắn tin vì người dùng dành nhiều thời gian trên menu, danh bạ và nhắn tin cho trang, giúp người dùng có thể tương tác dễ dàng hơn với quảng cáo và tăng mức độ tương tác từ đơn vị trong biểu ngữ đã neo.

Định dạng quảng cáo chuyển tiếp

Quảng cáo xen kẽ là định dạng quảng cáo toàn trang xuất hiện ở các điểm ngắt và chuyển tiếp tự nhiên, chẳng hạn như khi hoàn thành cấp độ. Định dạng này hỗ trợ nội dung video. 

Định dạng phù hợp nhất cho ứng dụng có trải nghiệm người dùng tuyến tính—có điểm bắt đầu và điểm kết thúc rõ ràng trong ứng dụng. Định dạng này rất hữu ích với các ứng dụng trò chơi và nhắn tin.

Định dạng quảng cáo tặng thưởng

Quảng cáo có tặng thưởng là định dạng quảng cáo tặng thưởng cho người dùng khi tương tác với quảng cáo và là định dạng tuyệt vời để kiếm tiền từ người dùng chơi miễn phí. 

Đây là định dạng quảng cáo phù hợp với các ứng dụng trò chơi—bạn có thể tặng thưởng cho người dùng xem quảng cáo video bằng các vật phẩm trong ứng dụng như thêm mạng, nhảy cấp, mở khóa tính năng, v.v.

2. Bật tất cả các loại quảng cáo

Thu nhập của bạn có thể tăng nếu bạn cho phép hiển thị tất cả các loại quảng cáo. Bằng cách bật tất cả các loại quảng cáo, sẽ có nhiều nhà quảng cáo khác có thể đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của ứng dụng và giúp tăng doanh thu bình quân mỗi nghìn lần hiển thị (RPM) của bạn. Việc giới hạn các loại quảng cáo có thể dẫn đến giảm doanh thu. 

Đối với quảng cáo chuyển tiếp, bạn có thể bật các loại quảng cáo văn bản, hình ảnh và video. Đối với quảng cáo biểu ngữ, bạn có thể bật văn bản và hình ảnh. 

  1. Nhấp vào Ứng dụng trong thanh bên.
  2. Chọn tên của ứng dụng được liên kết với đơn vị quảng cáo bạn muốn chỉnh sửa. Lưu ý: Nếu không thấy đơn vị quảng cáo này trong danh sách ứng dụng gần đây, bạn có thể nhấp vào Tất cả ứng dụng, sau đó nhấp vào tên ứng dụng.
  3. Nhấp vào Đơn vị quảng cáo trong thanh bên.
  4. Nhấp vào tên của đơn vị quảng cáo.
  5. Chọn tất cả các hộp kiểm Loại quảng cáo.
  6. Nhấp vào Lưu và lặp lại các bước này cho những ứng dụng khác của bạn.

3. Giảm thiểu việc chặn danh mục

Bằng cách cho phép tất cả danh mục quảng cáo xuất hiện, bạn có thể cải thiện thu nhập của mình vì nhiều nhà quảng cáo khác có thể đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo của ứng dụng và giúp cải thiện RPM trung bình. Nếu cần, bạn có thể vô hiệu hóa những danh mục con cụ thể mà không cần chặn quá nhiều.

Để giảm thiểu việc chặn, hãy chuyển đến tab “Kiểm soát chặn” trong tài khoản AdMob của bạn và chuyển các danh mục thành “Được cho phép”. 

Những mẹo tối ưu hóa này chỉ là đề xuất. Với tư cách là nhà phát triển, bạn chịu trách nhiệm cuối cùng về các lựa chọn quảng cáo của mình. Chính bạn là người quyết định phương pháp kiếm tiền nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho ứng dụng.

Bạn muốn nhận thêm các mẹo được nhắm mục tiêu?

Hãy hoàn tất các bước sau để nhận mẹo tối ưu hóa AdMob:

  1. Đăng nhập vào tài khoản AdMob của bạn tại https://apps.admob.com.
  2. Nhấp vào Cài đặt trong thanh bên.
  3. Nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa trong mục “Tùy chọn email”.
  4. Chọn hộp kiểm “Trợ giúp được tùy chỉnh và các đề xuất về hiệu suất”.
  5. Nhấp vào Lưu.

Vui lòng đợi tối đa 10 ngày để nội dung thay đổi này có hiệu lực.

Nếu muốn ngừng nhận các loại thông báo nhất định, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên trên để bỏ chọn các hộp thích hợp.

Trên đây là những mẹo tối ưu hóa quảng cáo và tận dụng tối đa Admob mà Gamob tổng hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về tài khoản của mình, các bạn hãy Liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận tư vấn nhé!

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan