Mua hàng online, nhận hàng tại shop – Xu hướng mua sắm của kỷ nguyên số

Theo thống kê từ các chuyên gia đầu ngành lĩnh vực bán lẻ quốc tế, người tiêu dùng hiện nay dành trung bình 3 giờ mỗi ngày cho smartphone. Chính vì vậy, có thể nói rằng điện thoại di động là một kênh quan trọng cho các nhà bán lẻ tận dụng để tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng hiện tại. Điện thoại di động đã chứng minh được vai trò của nó trong tăng trưởng thương mại điện tử, thậm chí thiết bị này còn chứng tỏ là một yếu tố thiết yếu cho sự thành công của ngành bán lẻ truyền thống. 

Người tiêu dùng thời đại 4.0 đều hướng đến sự tiện lợi, điều này đã thúc đẩy sự tăng trưởng các dịch vụ mua hàng như “mua online, nhận hàng tại shop” – BOPIS (Buy Online Pickup In Store). Nghiên cứu mới đây từ RetailMeNot cho thấy, 60% các nhà bán lẻ dự định cung cấp tùy chọn BOPIS và 85% người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với dịch vụ này.

7/10 các nhà bán lẻ hàng đầu đều có tính năng BOPIS trong ứng dụng mua sắm trên điện thoại của họ. Có thể thấy rằng Walmart, Target và Kohl’s đứng trong Top 3 các ứng dụng mua sắm nhờ thêm lựa chọn BOPIS cho khách hàng của họ. Các bạn có thể xem chi tiết trong bảng danh sách dưới đây.

Để cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ truyền thống trong những dịp lễ, một số nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu như Wish đã “bắt tay” với các nhà cung cấp địa phương để cung cấp tùy chọn BOPIS. Các nhà bán lẻ truyền thống ngày nay cũng đã tận dụng điện thoại di động và các địa điểm tại địa phương để cung cấp trải nghiệm mua sắm mới phù hợp với lối sống của người tiêu dùng – cho phép nhiều tiện ích giúp việc mua hàng và thanh toán được tối ưu nhất có thể.

Theo những dữ liệu trên, các nhà phát triển cũng có thể đưa ra cho mình những ý tưởng mới về ứng dụng mua sắm trực tuyến – kết nối với các thương hiệu bán lẻ, các cửa hàng tùy vào đối tượng mục tiêu. Mục đích của ứng dụng mua sắm là hướng tới những đối tượng người tiêu dùng thường xuyên sử dụng điện thoại di động mua sắm online. 

=> Xem thêm: Bảng xếp hạng các ứng dụng/game mobile của Thập kỷ qua

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào về ứng dụng của mình hay các vấn đề liên quan, hãy LIÊN HỆ NGAY với Gamob để được hỗ trợ và tư vấn nhé!

Nguồn: AppAnnie

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan