Nâng cao kỹ năng từ khóa trong ASO

Gần đây, App Annie ra mắt 3 tính năng ASO features trong nền tảng Thông minh của họ. Các tính năng này sẽ cung cấp tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) và quản lý User Acquisition (UA) với trí thông minh cạnh tranh mà họ cần để định hình chiến lược của mình và cuối cùng cải thiện chuyển đổi và hiển thị.

Để giúp publishers cạnh tranh và giành chiến thắng trong thị trường ứng dụng, App Annie đang triển khai: Keyword Spy, Keyword List và Search Visibility. Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về từng features mới này của App Annie. 

Keyword Spy

Một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất từ khách hàng, tính năng này cách hiểu rõ hơn về chiến lược từ khóa ASO của đối thủ cạnh tranh. Với tính năng Keyword Spy mới, App Annie sẽ cho bạn thấy các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đang nhắm mục tiêu. Và, App Annie có thể đi sâu hơn trong việc đánh giá các từ khóa mà ứng dụng của bạn trùng lặp với đối thủ cạnh tranh và sau đó xác định các từ khóa duy nhất cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm Keyword Spy trong mục ASO Keyword Khám phá (Discover Keywords)

Keyword Spy giúp các chuyên gia ứng dụng hiểu được nơi mà họ đang giành được chỗ đứng trên các đối thủ cạnh tranh và nơi họ cần đẩy mạnh nó. Điều này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về những từ khóa bạn có thể muốn thêm hoặc xóa khỏi hỗn hợp của bạn.

Keyword Lists 

Với việc thay đổi thuật toán của cửa hàng ứng dụng, cạnh tranh phát triển nhanh chóng và áp lực của các chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền, việc duy trì chiến lược ASO hiệu quả đang ngày càng trở nên phức tạp. Tuy nhiên, tối ưu hóa từ khóa vẫn là nền tảng của bất kỳ chiến lược ASO mạnh mẽ nào. Danh sách từ khóa đơn giản nhưng mạnh mẽ và cho phép bạn sắp xếp tốt hơn các từ khóa đã lưu thành các danh sách riêng biệt.

Là người quản lý ASO, bạn có thể duy trì nhiều bảng tính với các bộ từ khóa khác nhau. Việc theo dõi những từ khóa nào quan trọng hôm nay và có thể là vấn đề trong tương lai. Với tính năng mới của App Annie giờ đây bạn có thể lưu nhiều danh sách từ khóa cho mỗi ứng dụng.Một số cách bạn có thể muốn sắp xếp danh sách của mình bao gồm:

  • Danh sách từ khóa chính: Lưu các từ khóa chính mà bạn tối ưu hóa cho ngày hôm nay.
  • Danh sách từ khóa sáng tạo: Lưu các từ khóa mà bạn không hoàn toàn sẵn sàng để cam kết.
  • Danh sách phiên bản mới: Lưu các từ khóa tập trung vào một phiên bản ứng dụng mới vào một danh sách riêng.

Search Visibility

Khả năng hiển thị tìm kiếm (Search visibility) là một số liệu mới cho phép bạn đánh giá hiệu suất từ ​​khóa của mình so với đối thủ. Nó thực hiện điều này bằng cách làm sáng tỏ hiệu quả tổng thể của các nỗ lực ASO cho ứng dụng của riêng bạn, ứng dụng đối thủ cạnh tranh hoặc bất kỳ ứng dụng nào trên thị trường.

Số liệu cấp độ ứng dụng này xác định mức độ hiển thị của một ứng dụng thông qua các tìm kiếm không phải trả tiền, trên App Store của iOS và Google Play. App Annie chỉ định điểm số từ 1 đến 6000 để đo lưu lượng truy cập từ Cửa hàng ứng dụng iOS và Google Play với độ chi tiết cực lớn. Nó cho phép người dùng thấy những thay đổi tác động trong các chiến dịch từ khóa, lịch trình cập nhật và các chiến dịch tiếp thị khác có ngay cả khi tác động là tinh tế.

Các ứng dụng đạt điểm cao hơn trong chỉ mục Hiển thị tìm kiếm sẽ hiển thị nhiều hơn trong các cửa hàng ứng dụng Càng nhiều điểm, ứng dụng càng dễ nhìn thấy. Số liệu này nằm trên trang Từ khóa ASO. Bạn có thể tìm thấy nó khi tìm kiếm một ứng dụng cụ thể để có được cái nhìn cao về khả năng hiển thị trong các cửa hàng ứng dụng.

Để tìm hiểu thêm về những tin tức mới trong ngành mobile app, hãy theo dõi blog của Gamob để được cập nhật thường xuyên. 

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION

Mobile App & Gaming Monetization Optimization

✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study

❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan