Những chiến lược tốt nhất dành cho Mobile App Marketers (Phần 1)

Với việc người dùng Smartphone dành 3 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng Mobile, thiết bị di động tiếp tục chiếm lĩnh tâm lý của người tiêu dùng và là một kênh quan trọng để đạt được các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, rất khó để có thể bắt đầu với tiếp thị di động. App Annie EVP của Tiếp thị & Thông tin toàn cầu, Danielle Levitas và Giám đốc điều hành Google Châu Mỹ, Jane Butler, đã cùng nhau thảo luận về các hoạt động và chiến dịch tiếp thị di động tốt nhất mà doanh nghiệp của bạn cần để đạt được thành công. Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết về cách đạt được tính lan truyền rộng của ứng dụng, tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo cho tính thời vụ và những thách thức bất ngờ mà bạn sẽ gặp phải trong ngành mobile app. 

Jane Butler là chuyên gia 15 năm của Google và đã đóng nhiều vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực quảng cáo của doanh nghiệp. Cô hiện là Giám đốc điều hành Quảng cáo ứng dụng cho Châu Mỹ, nơi cô giám sát chiến lược thương mại và bán hàng cho bộ giải pháp quảng cáo ứng dụng Google. Các vai trò ưu tiên bao gồm Giám đốc điều hành cho các giải pháp hiệu suất ở châu Mỹ, Giám đốc toàn cầu về sáng kiến ​​tìm kiếm dọc (Mua sắm, du lịch, tài chính và ô tô), Giám đốc bán hàng cho khu vực phía Tây Hoa Kỳ và Giám đốc công nghiệp cho du lịch Hoa Kỳ.

  1. Làm thế nào để thúc đẩy tính lan truyền?

Bạn không thể nào hy vọng sẽ được lan truyền với một kinh nghiệm tầm thường. Đầu tiên, bạn cần nội dung mà người dùng không thể nhận được ở nơi khác – một giá trị thực sự độc đáo. Tiếp theo, bạn cần cung cấp trải nghiệm mà họ mong đợi. Điều này sẽ giúp bạn tăng thứ bậc xếp hạng mạnh mẽ và quảng bá truyền miệng “organic” Tại thời điểm này, người dùng ít tập trung vào tiếp thị của bạn và nhiều hơn về mức độ hữu ích mà họ tìm thấy trong ứng dụng của bạn. 

Để có thể làm điều này, bạn có thể tăng tiếng vang với quảng cáo phải trả tiền, để làm nổi bật các giao dịch. Hopper, 1 ứng dụng du lịch, đã tạo ra gói du lịch vào ngày thứ ba hàng tuần và quảng cáo rằng đây là thời điểm tốt nhất để đặt chuyến bay. Trong mảng game, Epic Games tạo ra tiếng vang đa nền tảng cho Fortnite bằng cách tung ra các phần mới mỗi vài tháng, giúp xây dựng dự đoán cho các sự kiện mới và đặc biệt. Và Nike, với doanh số giảm khét tiếng của họ: Một ưu đãi với số lượng có hạn sẽ khiến hàng tồn kho được bán hết trong vài giây. Mục tiêu là tạo ra một cơ hội đặc biệt thúc đẩy tiếng vang của ứng dụng của bạn đến người dùng. 

Bước quan trọng nhất là có các nguyên tắc và nền móng vững chắc.


2. Các ngày lễ luôn là thời điểm quan trọng để thu hút người dùng mới. Vậy làm thế nào để developer và publisher có thể tận dụng cơ hội đó và chuyển hóa nó thành điểm thu hút user? 

Mùa lễ không chỉ là mùa mua sắm, mà còn là mùa tải ứng dụng. Mọi người nhận được các thiết bị điện thoại mới vào thời điểm này trong năm và họ bắt đầu tải ứng dụng về. Chúng ta thường thấy các công ty – đặc biệt là các công ty không có mặt trong lĩnh vực bán lẻ – lùi một bước vào tháng 12. Họ nghĩ rằng nó sẽ quá đắt, nhưng thực tế nên thấy nó thực sự là một trong những tháng rẻ hơn để bắt đầu chiến dịch thu hút người dùng mới. Google thực hiện rất nhiều hoạt động giáo dục để giúp các doanh nghiệp hiểu rằng đây là khi mọi người tương tác nhiều nhất vào các danh mục trên thiết bị di động xuyên suốt cho đến tháng 1.

Đối với bán lẻ, cho dù đó là Amazon, Alibaba hay các ứng dụng tiêu dùng bán lẻ khác, họ khai thác khách hàng trong những ngày như Black Friday và Cyber Monday và tạo ra những ngày sự kiện khác của riêng họ như Ngày Độc thân. Có rất nhiều sự kiện được tạo ra trong những ngày mua sắm đó và các thương hiệu lớn thu lại một phần ba số lượt tải hàng năm của họ trong các ngày lễ. Với rất nhiều doanh thu đến từ điện thoại di động vào những ngày sự kiện đó, một nửa trong số doanh thu đó là thông qua các ứng dụng.

Hãy theo dõi Gamob Blog để đợi phần tiếp theo của Những chiến lược tốt nhất dành cho Mobile App Marketers nhé.


GAMOB – BETTER OPTIMIZATION
Mobile App & Gaming Monetization Optimization
✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study
❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan