Những hành vi vi phạm nghiêm trọng chính sách của Google mà các nhà phát triển cần lưu ý

Trong chính sách về hành vi, có một số quy tắc quan trọng mà các nhà phát triển ứng dụng bắt buộc phải tuân thủ để có thể “vượt qua” những lần sàng lọc và kiểm tra của Google. Cụ thể, Số lần hiển thị không hợp lệ (Invalid Impressions)Vị trí quảng cáo (Ad Placement) là hai phần quan trọng nhất để xác định liệu quảng cáo của bạn có được chấp nhận hay không. 

Số lần hiển thị không hợp lệ (Invalid Impressions)

Google xử lý tất cả những hoạt động không hợp lệ rất “nặng tay” bằng cách phân tích tất cả các lần nhấp chuột và hiển thị. Hành động này của Google là để xác định xem các hoạt động này có phù hợp với mô hình hoặc ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo và thu nhập của nhà phát triển hay không. Nếu Google xác định rằng tài khoản của nhà phát triển có thể gây rủi ro cho nhà quảng cáo thì họ có thể vô hiệu hóa tài khoản đó để bảo vệ lợi ích của nhà quảng cáo. 

Các nhà xuất bản bị vô hiệu hóa tài khoản bởi hoạt động không hợp lý hoặc vi phạm chính sách có thể sẽ không được phép tham gia thêm vào các giải pháp kiếm tiền của những nhà xuất bản khác của Google, điều này có nghĩa là họ sẽ không thể sử dụng các tài khoản khác để kiếm tiền. Do đó, các nhà xuất bản này không được mở thêm bất kỳ tài khoản mới nào để tham gia các hoạt động của Google nữa.

* Lưu ý: Nếu nhà xuất bản đó mở thêm tài khoản, Google đủ “thông minh” để gắn cờ các tài khoản dưới dạng trùng lặp và sau đó, một hoặc cả hai tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.

Vị trí quảng cáo

Trong chính sách hành vi, các nhà xuất bản được khuyến khích thử nghiệm nhiều vị trí và định dạng quảng cáo. Tuy nhiên, họ phải tuân thủ theo một số triển khai ứng dụng cụ thể để đảm bảo các quảng cáo là hợp lệ:

  1. Không nên đặt quảng cáo ở gần hoặc bên dưới các nút hoặc bất kỳ đâu gây cản trở tương tác của người dùng đối với ứng dụng hoặc quảng cáo. 
  2. Không nên đặt quảng cáo ở vị trí che khuất bất kỳ vị trí nào trên ứng dụng mà người dùng muốn xem trong quá trình tương tác thông thường. Ngoài ra, không nên đặt quảng cáo ở những chỗ mà người dùng sẽ nhấp ngẫu nhiên hoặc đặt tay lên màn hình.
  3. Quảng cáo không nên được đặt trên màn hình kết thúc. Phải có một cách để thoát khỏi màn hình mà không cần nhấp vào quảng cáo, ví dụ như nút “Back – Quay lại” hoặc “Menu”. Hơn nữa, người dùng cũng cần được biết rằng nút “Home” sẽ thoát khỏi ứng dụng.
  4. Không nên đặt quảng cáo trong các ứng dụng đang chạy nền của thiết bị hoặc bên ngoài ứng dụng. Ví dụ: quảng cáo trong các widget; quảng cáo được khởi chạy trước khi mở ứng dụng hoặc sau khi đóng ứng dụng.
  5. Không nên đặt quảng cáo che mất nội dung chính của ứng dụng và can thiệp vào việc điều hướng hay tương tác với nội dung và các chức năng chính của ứng dụng. Ví dụ bao gồm quảng cáo xen kẽ được kích hoạt mỗi khi người dùng nhấp vào ứng dụng.
  6. Quảng cáo không nên được đặt ở bất kỳ trang không có nội dung như trang Cảm ơn, Lỗi, Đăng nhập hoặc Thoát trên màn hình. Quảng cáo ở vị trí này sẽ khiến người dùng hiểu lầm rằng đó là một phần nội dung của ứng dụng.

Gamob hy vọng rằng những lời khuyên trên sẽ giúp ích cho các nhà phát triển ứng dụng có thể tránh được những lỗi vi phạm nghiêm trọng của Google có thể dẫn đến việc vô hiệu hóa tài khoản. Nếu có thắc mắc hay gặp bất kỳ khó khăn nào, hãy liên hệ với Gamob để được trợ giúp nhé!

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan