Những lỗi vi phạm chính sách của AdMob thường gặp (P.1)

Là một nhà phát triển, bạn có trách nhiệm đảm bảo rằng sản phẩm ứng dụng và việc triển khai quảng cáo của mình tuân thủ Chính sách của AdMob để tránh dẫn đến việc tài khoản bị khóa. Trên thực tế, có không ít những trường hợp vô tình vi phạm chính sách của AdMob và đến lúc bị khóa tài khoản mới nhận ra vấn đề hoặc thậm chí là không hiểu bị vi phạm vì lỗi gì. 

Sau đây, Gamob sẽ tổng hợp cho các nhà phát triển những lỗi thường gặp liên quan đến chính sách của AdMob dẫn đến việc tài khoản bị khóa:

Vi phạm chính sách đặt quảng cáo

Các nhà phát triển thường xuyên mắc phải lỗi này mà không biết rằng mình đã vô tình vi phạm chính sách. 

Ví dụ: Nếu trong quảng cáo của bạn có xuất hiện cụm từ như “nhấp vào quảng cáo” hoặc ngôn ngữ tương tự không được phép. Bất kỳ khoản thanh toán hoặc khuyến khích nào khác để nhấp chuột vào quảng cáo đều bị nghiêm cấm. 

Các nhà phát triển ứng dụng lưu ý, TUYỆT ĐỐI không đặt quảng cáo trên màn hình “cuối cùng” hoặc màn hình không có nội dung (ví dụ trang Cảm ơn, Đăng nhập, Thoát, Lỗi,v.v). Phải có cách để thoát khỏi mọi màn hình chứa quảng cáo mà không phải nhấp vào quảng cáo (ví dụ: bạn nên thêm nút “quay lại” hoặc “menu”).

Vi phạm chính sách Quảng cáo Native Ads

Cũng có không ít người đã vô tình mắc lỗi vi phạm này của AdMob có thể là do không kịp cập nhật những thay đổi về chính sách. 

Ví dụ, bạn có thể đã đặt sai kích thước của quảng cáo hoặc nội dung quảng cáo của bạn nằm ngoài chế độ xem quảng cáo Native Ad. Hoặc cũng có thể bạn không tuân thủ đúng chính sách về ký tự trong tiêu đề hoặc nội dung quảng cáo (tiêu đề tối đa 25 ký tự và nội dung không quá 90 ký tự).

Vi phạm chính sách quảng cáo Interstitial Ad

Quảng cáo Interstitial Ad cung cấp các quảng cáo tương tác phong phú cho người dùng trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Quảng cáo xen kẽ được thiết kế để đặt giữa nội dung, do đó tốt nhất nên đặt chúng ở những điểm chuyển tiếp tự nhiên trong ứng dụng.

Có không ít những bạn vi phạm những nguyên tắc về quảng cáo xen kẽ dẫn đến hoạt động không hợp lệ hoặc bị vô hiệu việc phân phát quảng cáo đến ứng dụng của mình.

Do đó, bạn nên cẩn thận đặt quảng cáo xen kẽ để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt và tránh các nhấp chuột không cố ý nhé!

Vi phạm về chính sách quảng cáo Banner

Điện thoại di động có giới hạn kích thước màn hình, điều này có nghĩa là việc lập kế hoạch cẩn thận đối với vị trí đặt quảng cáo là đặc biệt quan trọng. Việc đặt quảng cáo Banner Ad gần sát với các yếu tố khác trong ứng dụng là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra nhấp chuột không cố ý. 

Để tránh nhấp chuột không cố ý, bạn không nên đặt quảng cáo biểu ngữ cạnh các nút tương tác, chẳng hạn như nút “tiếp theo” hoặc thanh menu ứng dụng tùy chỉnh, cạnh nội dung tương tác, chẳng hạn như hộp trò chuyện văn bản hoặc hình ảnh trong một thư viện hình ảnh hoặc trên màn hình chơi trò chơi, nơi người dùng tương tác liên tục với ứng dụng.

Kết luận

Trên đây là 4 lỗi vi phạm thường gặp khiến tài khoản AdMob bị tạm ngưng hoặc bị khóa mà Gamob đã tổng hợp trong phần 1. Nhà phát triển ứng dụng hãy đảm bảo rằng luôn nắm rõ những chính sách và cập nhật những nội dung về những chính sách của AdMob để có thể đảm bảo hoạt động của mình được vận hành tốt nhất nhé!


Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan