Những lỗi vi phạm chính sách của AdMob thường gặp (P.3) – Chính sách về hành vi

AdMob cho phép nhà phát triển tạo thu nhập từ các ứng dụng của họ bằng cách sử dụng quảng cáo AdMob và từ Google. Nhà phát triển muốn tham gia vào AdMob phải tuân thủ chính sách chương trình AdSense trực tuyến của Admob, với các phần bổ sung và ngoại lệ được mô tả bên dưới đây. Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này, Admob  giữ quyền vô hiệu hóa việc phân phát quảng cáo đến ứng dụng của bạn và/hoặc vô hiệu hóa tài khoản AdMob của bạn bất cứ lúc nào.

Số lần nhấp và số lần hiển thị không hợp lệ

Nhà phát triển không được nhấp vào quảng cáo của chính mình hoặc sử dụng bất kỳ biện pháp nào để làm tăng số lần hiển thị và/hoặc số lần nhấp giả, kể cả các phương pháp thủ công. Bạn không được phép thử nghiệm quảng cáo của chính mình bằng cách nhấp vào chúng.

Google rất nghiêm túc trong việc xử lý hoạt động không hợp lệ, phân tích tất cả các lần nhấp và lần hiển thị để xác định xem chúng có phải là dấu hiệu của một kiểu sử dụng có thể làm tăng chi phí của nhà quảng cáo hoặc thu nhập của nhà xuất bản một cách gian lận hay không. Nếu xác định rằng tài khoản AdMob có thể gây rủi ro cho nhà quảng cáo, bên chính sách có thể vô hiệu hóa tài khoản đó để bảo vệ lợi ích của nhà quảng cáo. Các nhà xuất bản bị vô hiệu hóa vì hoạt động không hợp lệ hoặc vi phạm chính sách của Admob không được phép tham gia thêm vào các giải pháp kiếm tiền khác dành cho nhà xuất bản của Google. Điều này có nghĩa là, ví dụ: nếu nhà xuất bản có tài khoản AdMob bị vô hiệu vì hoạt động không hợp lệ hoặc vi phạm chính sách, họ sẽ không thể sử dụng AdSense để kiếm tiền và ngược lại. Vì lý do này, các nhà xuất bản này không thể mở tài khoản mới. Nếu nhà xuất bản mở thêm tài khoản, thì các tài khoản này sẽ bị gắn cờ là trùng lặp và sau đó một hoặc cả hai tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa.

Vị trí đặt quảng cáo 

Nhà phát triển được khuyến khích thử nghiệm với nhiều vị trí và định dạng quảng cáo, nhưng phải tuân thủ các chính sách về vị trí đặt quảng cáo.

Chính sách triển khai

Ngoài các chính sách về vị trí đặt quảng cáo của AdSense, nhà xuất bản AdMob cũng phải tuân thủ các chính sách triển khai theo ứng dụng cụ thể sau:

  • Quảng cáo không được đặt quá gần hoặc ngay bên dưới các nút hoặc bất cứ đối tượng nào khác mà vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến việc tương tác thông thường của người dùng với ứng dụng hoặc quảng cáo.
  • Quảng cáo không được đặt ở vị trí che khuất hoặc ẩn đi bất cứ vùng nào mà người dùng muốn xem khi tương tác thông thường. Quảng cáo không được đặt ở những vùng mà người dùng sẽ nhấp chuột ngẫu nhiên hoặc đặt ngón tay của họ lên màn hình.
  • Quảng cáo không được đặt trên màn hình “cuối cùng”. Phải có cách để thoát khỏi màn hình mà không nhấp vào quảng cáo (ví dụ: nút “quay lại” hoặc “trình đơn”). Ngoài ra, người dùng phải được thông báo rằng nút trang chủ sẽ thoát ứng dụng.
  • Không nên đặt quảng cáo trong các ứng dụng đang chạy trong nền của thiết bị hoặc bên ngoài môi trường ứng dụng. Cần làm rõ cho người dùng biết quảng cáo đang được liên kết với hoặc được triển khai trong ứng dụng nào. Ví dụ bao gồm: quảng cáo được phân phát trong tiện ích con; quảng cáo khởi chạy trước khi mở ứng dụng hoặc sau khi đóng ứng dụng.
  • Không được đặt quảng cáo theo cách làm ngăn chặn việc xem nội dung cốt lõi của ứng dụng. Không được đặt quảng cáo với mục đích làm trở ngại việc điều hướng hoặc tương tác với nội dung cốt lõi và chức năng của ứng dụng. Ví dụ bao gồm: quảng cáo xen kẽ được kích hoạt mỗi khi người dùng nhấp chuột trong ứng dụng.
  • Nhà xuất bản không được phép đặt quảng cáo trên bất kỳ trang nào không có nội dung, chẳng hạn như màn hình cảm ơn, lỗi, đăng nhập hoặc thoát. Có những màn hình mà khách truy cập có thể thấy khi khởi chạy ứng dụng, trước khi có khả năng rời khỏi ứng dụng hoặc sau khi thực hiện một hành động cụ thể trên màn hình, chẳng hạn như mua hàng hoặc tải xuống. Quảng cáo tập trung chủ yếu vào các loại màn hình này có thể khiến khách truy cập nhầm tưởng rằng quảng cáo là nội dung thực tế, do đó không đặt quảng cáo trên những màn hình như vậy.

Quảng cáo trong ứng dụng 

Ứng dụng chỉ được sử dụng SDK để yêu cầu quảng cáo.

Các ứng dụng cung cấp chương trình trả tiền

Không được đặt quảng cáo của Google trên các ứng dụng hứa hẹn thanh toán hoặc cung cấp phần thưởng khuyến khích cho những người dùng nhấp vào quảng cáo, lướt web, đọc email hoặc thực hiện các hành động tương tự khác. Việc đặt quảng cáo của Google trên các ứng dụng như vậy có thể dẫn đến số lượt hiển thị hoặc lượt nhấp không hợp lệ và do đó bị cấm. Tương tự như vậy, không được đặt quảng cáo của Google trên các ứng dụng chủ yếu quảng bá, cung cấp hoặc hướng lưu lượng truy cập đến tài liệu hướng dẫn về cách triển khai các dịch vụ như thế.

Hiển thị trang web của bên thứ ba trong ứng dụng

Khi một ứng dụng hiển thị trang web của người khác trong một khung, đây được coi là hiển thị nội dung trong khung. Các nhà xuất bản không được phép hiển thị nội dung của bên thứ ba trong khung và kiếm tiền từ nội dung đó mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nội dung đó.

Nếu một nhà xuất bản sở hữu nội dung, nội dung này có thể hiển thị trong khung trong ứng dụng của nhà xuất bản và kiếm tiền. Tuy nhiên, nếu nội dung hiển thị trong khung hiện đang được Google Ads kiếm tiền, nội dung hiển thị trong khung sẽ không chứa bất kỳ mã bổ sung nào cho AdSense hoặc AdMob bên trong phiên bản trên ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Phân phối phụ và dàn xếp mạng quảng cáo

Nhà xuất bản không được tham gia vào các mối quan hệ phân phối phụ (nghĩa là Google phải có mối quan hệ trực tiếp với nhà xuất bản, thay vì thông qua một bên trung gian).

Tính năng beta

Một số tính năng có thể được xác định là “beta” hay nói cách khác là không được hỗ trợ (“tính năng beta”). Google có thể ngừng cung cấp (các) tính năng beta bất cứ lúc nào, tùy theo quyết định của mình. Tùy theo quyết định của mình, Google có thể không cung cấp bất kỳ dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nào liên quan đến các tính năng beta. Nhà xuất bản không được tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào bất kỳ thông tin nào từ tính năng beta, sự tồn tại của tính năng beta không công khai hoặc quyền truy cập vào tính năng beta.

Quảng cáo được cá nhân hóa

Google có thể sử dụng ID quảng cáo từ thiết bị mà quảng cáo đang phân phát để tạo sở thích và nhân khẩu học (ví dụ: ‘người say mê thể thao’). Sở thích, nhân khẩu học và dữ liệu khác có thể được sử dụng để phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt hơn đến người dùng. Ngoài ra, bạn có thể cần phải cập nhật chính sách bảo mật của ứng dụng để phản ánh việc sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa (trước đây gọi là quảng cáo dựa trên sở thích) được phân phát qua SDK quảng cáo của Google Mobile. Vui lòng dành một chút thời gian để xem lại chính sách bảo mật của ứng dụng của bạn và đảm bảo rằng chính sách được cập nhật. Bởi vì các trang của nhà xuất bản và luật lệ có sự khác nhau tùy theo quốc gia, nên chúng tôi không thể đề xuất các diễn đạt cụ thể cho chính sách bảo mật.

Để bổ sung quảng cáo được cá nhân hóa (trước đây gọi là quảng cáo dựa trên sở thích), Cài đặt quảng cáo cho phép người dùng xem cũng như chỉnh sửa sở thích và nhân khẩu học. Một số người dùng có thể chọn không tham gia quảng cáo được cá nhân hóa.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan