Những lỗi vi phạm chính sách của Google Play thường gặp (P.1)

Việc tuân thủ các chính sách của Google Play không chỉ giúp ứng dụng của bạn tránh được các vi phạm mà còn giúp bảo vệ sự an toàn của người dùng ứng dụng đó. Chính vì vậy, hãy ghi nhớ thật kỹ những lỗi vi phạm thường gặp sau đây để bảo đảm cho tài khoản và ứng dụng của bạn được vận hành “trơn tru” nhé!

Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ 

Bạn đã bao giờ “vô tình” lấy sản phẩm có đăng ký bản quyền/ quyền sở hữu trí tuệ của một người khác mà chưa được ủy quyền sử dụng? Đó là lý do khiến cho tài khoản của bạn bị đóng băng. Hãy nhớ rằng khi thiết kế ứng dụng, các hình ảnh, âm thanh và video để quảng bá ứng dụng đều là nội dung gốc do chính bạn tạo ra. 

Tất cả các yếu tố như biểu tượng ứng dụng, hình ảnh nổi bật, âm nhạc hay bất kỳ nội dung quảng cáo bạn tải lên Trang thông tin ứng dụng phải là những nội dung bạn có quyền sử dụng. 

Trong trường hợp bạn được cấp phép sở hữu nội dung mà người khác sở hữu, bạn có thể thông báo trước cho nhóm xem xét ứng dụng qua Play Console. Mục tiêu quan trọng nhất là xây dựng được lòng tin của người sử dụng. 

Vi phạm nội dung bị hạn chế

Chắc các bạn cũng đã biết Google kiểm soát rất kỹ nội dung được tải lên vì có đến 2 tỷ người sử dụng Google Play để truy cập ứng dụng và trò chơi. Hãy đảm bảo nội dung ứng dụng của bạn không vi phạm những nội dung sau nhé:

** Trong đó, Nội dung không phù hợp bao gồm: Nội dung khiêu dâm, Ngôn từ kích động gây thù địch, Bạo lực, Sự kiện nhạy cảm, Bắt nạt và quấy rối, Sản phẩm nguy hiểm (vũ khí), Chất kích thích (Thuốc phiện, cần sa, rượu bia…).

(Lưu ý về việc tạo ứng dụng có nội dung dành cho trẻ em và thu hút trẻ em, bạn cần phải tuân thủ các quy tắc trong Chính sách về gia đình. Ví dụ: Trò chơi cho trẻ em sẽ không được phát quảng cáo với nội dung người lớn).

Thêm vào đó, khi bạn tạo Trang thông tin ứng dụng, nội dung mô tả bao gồm các từ ngữ không liên quan hoặc không phù hợp ví dụ như liệt kê quá nhiều từ khóa hoặc nhắc đến các thương hiệu khác có thể khiến ứng dụng của bạn bị từ chối hoặc tạm ngưng. Hãy đảm bảo sử dụng ngôn từ đơn giản, rõ ràng để giới thiệu những nội dung nổi bật nhất trong ứng dụng của bạn để người dùng có thể thấy và so sánh điểm nổi bật trong ứng dụng của bạn khác với những ứng dụng khác. 

Cũng giống như thông tin mô tả ứng dụng, hình ảnh trên Trang thông tin ứng dụng cũng phải được lựa chọn để phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Hoạt động kiếm tiền và quảng cáo

Google Play hỗ trợ nhiều chiến lược kiếm tiền giúp ích cho các nhà phát triển và người dùng, bao gồm khả năng phân phối ứng dụng có tính phí, sản phẩm trong ứng dụng, gói đăng ký và các mô hình doanh thu dựa trên quảng cáo. Để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, Google Play yêu cầu nhà phát triển tuân thủ các chính sách sau:

  • Thanh toán
  • Đăng ký và hủy
  • Quảng cáo
  • Chứng nhận mạng quảng cáo

Trong đó, nhiều người đã vô tình vi phạm những lỗi vi phạm chính sách về quảng cáo như Quảng cáo lừa đảo, Quảng cáo gây phiền toái hoặc Quảng cáo không phù hợp… 

Kết luận

Vẫn còn rất nhiều những lỗi vi phạm khiến tài khoản của nhà phát triển bị khóa và ứng dụng bị tạm ngưng hoặc không được cấp phép. Nhà phát triển ứng dụng hãy đảm bảo rằng luôn nắm rõ những chính sách và cập nhật những nội dung về những chính sách của Google Play để có thể đảm bảo hoạt động của mình!

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan