Những ý tưởng đột phá để marketing hiệu quả ứng dụng di động (P.2)

Tiếp theo phần 1, hãy cùng Gamob tìm hiểu 5 ý tưởng marketing cho các ứng dụng di động ở bài viết này:

6. Sản xuất video

Video là phương thức dễ dàng nhất để giới thiệu ứng dụng của bạn. Ứng dụng này đưa ra lợi ích gì? Nó cho ra kết quả ra sao? Cách làm như thế nào? Tất cả sẽ được mô tả sống động và chân thực thông qua video. Bạn có thể tạo ra một loạt video với nội dung khác nhau, ví dụ như video demo, video hướng dẫn người dùng, video giới thiệu tính năng đặc biệt… 

Lưu ý, thời lượng video không được vượt quá 30 giây với video demo ứng dụng và không được vượt quá 60 giây với video “how-to” (video hướng dẫn).

Sau khi tạo video, bạn cần tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng khác nhau để quảng bá sản phẩm của mình. Loạt video của bạn có thể được đăng trên các trang web, blog, Instagram, Facebook và YouTube.

7. Thêm nút “Đánh giá”

Xếp hạng người dùng là một tiêu chí rất quan trọng để Google Play/ App Store xếp hạng cho ứng dụng của bạn. Ứng dụng của bạn càng có nhiều đánh giá tích cực thì càng cải thiện được ASO (*). Do đó, trong ứng dụng nên có nút “Đánh giá ứng dụng” liên kết với các ứng dụng khác của bạn trên Cửa hàng ứng dụng. Điều này sẽ giúp cải thiện xếp hạng và giúp ứng dụng của bạn lên Top.

Nhưng để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần phải khéo đặt nút “đánh giá” ở nơi thân thiện với người dùng và xuất hiện đúng lúc. Việc hiện lên thường xuyên sẽ làm phản tác dụng và gây trở ngại cho người dùng. Thông thường, ứng dụng sẽ hiển thị nút “đánh giá” khi người dùng truy cập hoặc có ý định thoát ứng dụng.

(*) ASO: App Store Optimization – Tối ưu hóa ứng dụng

8. Đưa ứng dụng vào đời thực

Các ứng dụng trên điện thoại rất hữu ích và tiện lợi cho người dùng, tuy nhiên chúng lại khó áp dụng được vào thực tế. Vậy làm thế nào để ứng dụng trở nên sống động và thực tế hơn bằng cách đưa vào cuộc sống? Việc tổ chức các hoạt động, sự kiện sẽ giúp kết nối mọi người với ứng dụng của bạn hơn. 

Một bằng chứng rõ ràng về sự thành công của ý tưởng marketing này là Angry Birds. Những nhà phát triển game di động nổi tiếng này đã có một chiến thuật quảng cáo “điên rồ” nhưng mang lại hiệu quả rất tốt. Một trong số đó là sự kiện tháng 5 năm 2011, công ty đã rút gọn khoảng cách giữa online và offline, đưa trò chơi ra ra cuộc sống thực. Tại Barcelona, họ đã xây dựng một sân khấu giống như một cảnh trong trò chơi và cho phép người chơi sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển và bắn các phiên bản chim thật. Sự kiện này đã tạo ra thành công lớn và mang lại khoảng 500 triệu lượt tải xuống cho Angry Birds. 

9. Thêm link Tải xuống ứng dụng trên website

Nếu bạn đã có một trang web có lượng truy cập ổn định, hãy tận dụng lợi thế của khách truy cập hiện tại để có thể đạt được nhiều lượt tải xuống ứng dụng hơn. Bạn cần đưa ra đường link liên kết đến Google Play / App Store để giúp người dùng truy cập vào ứng dụng và tải xuống dễ dàng. Bạn cũng nên thêm mã QR để người dùng máy tính có thể nhanh chóng tải xuống bằng cách quét mã, thay vì phải nhập địa chỉ dài hoặc tìm kiếm. Ngoài ra để tăng thêm hiệu quả, hãy thêm nội dung vào các lợi ích, tính năng nổi bật của ứng dụng cùng với CTA (kêu gọi hành động) rõ ràng.

10. Quảng cáo chéo ứng dụng

Nếu bạn đang có một “siêu phẩm” sắp ra mắt trên thị trường nhưng không thể quảng bá mạnh như các công ty lớn thì đây là một ý tưởng marketing tiết kiệm và hiệu quả. Thay vì “vung tay” quá mức cho các hoạt động PR, marketing, bạn nên tập trung nguồn lực để làm ứng dụng dễ sử dụng và độ phủ sóng rộng rãi để tạo bàn đạp cho ứng dụng chính. Ví dụ, các ứng dụng như nấu ăn, đọc sách, đố vui, v.v … khá dễ làm nhưng có thể thu hút một lượng lớn người dùng. Bạn có thể tận dụng số lượng người tải xuống này để quảng cáo cho ứng dụng di động chính của bạn sau này.

Hy vọng 10 ý tưởng marketing cho ứng dụng di động trên sẽ giúp bạn quảng bá ứng dụng thành công và đạt được hiệu quả mong muốn!

Xem thêm: Những ý tưởng đột phá để marketing hiệu quả ứng dụng di động (P.1)

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan