Playable Ads: Con đường dẫn đến thành công

Bạn đã bao giờ chơi game trên điện thoại của mình và khi bạn kết thúc một level, một quảng cáo trò chơi khác xuất hiện trên màn hình? Kiệt sức rồi, phải không? Nhưng lần này, nó sẽ bớt bực bội hơn, trong khi thú vị hơn, vì nó cho phép bạn chơi thử trò chơi 5 giây từ quảng cáo này sẽ hiển thị một lát trò chơi của bạn, cung cấp cho người dùng sự tương tác, do đó xác định thái độ của người dùng đối với ứng dụng của bạn hoặc trò chơi. Loại quảng cáo này được gọi là Playable Ads và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Ngay từ đầu, banner và video tĩnh chỉ được phục vụ cho mục đích của các nhà quảng cáo, sau đó đến các video được thưởng, điều mà tất cả các bên quan tâm: nhà quảng cáo, nhà phát triển và người chơi. Nhưng bây giờ, thay vì nhìn vào một quảng cáo trong 30 giây mà không biết trò chơi của nó như trước đây, sáng tạo sáng tạo này mang đến cho người dùng những gì họ thực sự muốn – giải trí chất lượng cao mà họ có thể chơi, đóng gói đẹp mắt và gọn gàng vào quảng cáo 30 giây.

Giống như xây dựng một trò chơi thực tế, để có được sự tương tác ngay trong một quảng cáo có thể chơi được đòi hỏi một số kiến ​​thức và sự tinh tế. Rõ ràng, quảng cáo động (đặc biệt là quảng cáo có thể phát) sở hữu các tính năng phổ biến và hấp dẫn hơn nhiều so với quảng cáo tĩnh tăng dần. Hãy xem xét các số liệu nhất định bên dưới (được cung cấp bởi Chartboost), quảng cáo có thể phát có lợi thế rõ ràng trong việc tăng lượt tải xuống và lợi nhuận, đồng thời giúp bạn phát hiện ra các lỗ hổng trong lối chơi của mình để cải thiện. Nhưng eCPM trung bình của nó cao hơn tới 5 hoặc 6 lần so với kẽ tĩnh !!

Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn đủ đủ và sẵn sàng tham gia vào cuộc đua cạnh tranh này, hãy lắng nghe một số chiến lược đáng chú ý dưới đây:


Càng đơn giản càng đẹp

– Đơn giản hóa gameplay.

Dễ dàng hiểu rằng bạn không nên đưa toàn bộ trò chơi vào quảng cáo của mình. Quảng cáo có thể phát của bạn phải là một phiên bản đơn giản, nổi bật.

Thật vậy, quảng cáo có thể phát phản ánh nỗ lực đầu tiên của bạn cho người dùng, do đó hình thành ấn tượng của họ trên ứng dụng của bạn. Chẳng hạn, bạn có một trò chơi vẽ tranh, với những bức tranh phức tạp, nhưng vì bạn chỉ có 15 đến 30 giây để thể hiện, nên bạn sẽ không lặp lại trò chơi ứng dụng. Bạn có thể tạo ra một bức tranh khác, trực tiếp hơn rất nhiều để vẽ và sử dụng nó trong quảng cáo có thể chơi của bạn. Nếu họ thích quảng cáo, có lẽ họ cũng sẽ thích ứng dụng đầy thách thức này.

– Giữ các tính năng tốt nhất

Các tính năng làm cho ứng dụng của bạn trở nên độc đáo, bạn không muốn rời khỏi ứng dụng. Thay vào đó, đây là lúc bạn cần làm cho nó vượt trội nhất: như đặc điểm, hoạt hình, tính cách hoặc các thành phần khác trong mọi ứng dụng phân biệt lối chơi của bạn với khán giả. Thậm chí đơn giản hóa, hãy đảm bảo duy trì trong quảng cáo có thể phát của bạn hai hoặc ba trong số này.

Ví dụ, cấp độ sẽ dễ dàng, nhưng một số trang phục và vũ khí độc đáo có thể được cung cấp cho người dùng. Hãy thoải mái trích xuất những cái cổ điển nhất, bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên lớn nhất có thể.

– Thiết kế đơn giản

Rõ ràng là một UI / UX lộn xộn và khó hiểu của trò chơi sẽ không thu hút và thu hút người dùng tiềm năng vào trải nghiệm quảng cáo của bạn. Để cải thiện tốc độ phát, thiết kế hoặc thiết kế lại giao diện tối thiểu là điều bắt buộc, cùng với việc giảm sự lộn xộn thị giác và thêm lời kêu gọi hành động mới để chơi. Những gì chúng tôi tìm thấy là quảng cáo có tỷ lệ phát cao nhất là đơn giản nhất và dễ nhìn nhất


Gần gũi với người chơi. 

– Dễ hiểu & dễ chơi

Trong một ứng dụng di động, có thể sẽ mất một lúc trước khi người dùng chơi trò chơi. Nhưng trong một quảng cáo có thể chơi được 30 giây, bạn không có nhiều thời gian để dạy cho người dùng của mình cách chơi.

Do đó, người dùng phải hiểu cách quảng cáo có thể phát hoạt động trong 3 đến 4 giây đầu tiên. Điều đó có nghĩa là hiển thị các bàn tay của Cameron, hiển thị cho người dùng vị trí cần vuốt, tô sáng các nút chính, đưa ra gợi ý và cung cấp các hướng dẫn ngắn gọn và rõ ràng cần thiết để tối ưu hóa.

Nếu không, người dùng đã giành chiến thắng hiểu cách tham gia vào quảng cáo có thể phát, do đó thoát. Hoặc tệ hơn, cài đặt ứng dụng và gỡ cài đặt nó sau.

– Độ khó trung bình dễ.

Thiết kế cấp là một nghệ thuật. Giống như trong một trò chơi di động, nếu quảng cáo có thể chơi quá khó khăn, người dùng sẽ trở nên thất vọng và tiếp tục. Nếu quảng cáo có thể phát quá dễ dàng, thì nó không thách thức người chơi và người dùng có thể không cảm thấy việc cài đặt ứng dụng này đáng để họ dành thời gian.

Phải mất một thời gian, nhưng chúng tôi đã tìm thấy điểm ngọt ngào hoàn hảo: đặt quảng cáo có thể phát ở khía cạnh dễ dàng của phương tiện mang lại kết quả tốt nhất. Hướng dẫn người dùng của bạn, nhưng don lồng cho họ tất cả các câu trả lời. Họ nên cảm thấy như họ đang tự mình tìm ra thứ gì đó. Bằng cách này, họ phát triển hấp dẫn và quan tâm.

– Để người chơi thắng.

Điều đó đưa chúng ta đến điểm tiếp theo: người dùng thích chiến thắng. Nếu bạn để người dùng giành được quảng cáo có thể phát, họ sẽ có nhiều khả năng cài đặt ứng dụng vào cuối. Nó khiến họ có tâm trạng tốt và khiến họ nghĩ rằng họ đã có một sở trường cho ứng dụng của bạn. Đây cũng là lý do tại sao làm cho mức độ khó dễ hơn một chút so với bình thường là quan trọng.

– Tạo cảm hứng cho người chơi.

Ở giữa trò chơi và thẻ kết thúc, nhanh chóng flash một ảnh chụp màn hình của cấp độ tiếp theo để người dùng có thể xem trước khi được nhắc tiếp tục chơi bằng cách tải xuống ứng dụng. Nó có một lời trêu ghẹo đơn giản sẽ khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng bằng cách tạo ra cảm giác dự đoán mạnh mẽ.

Nếu bạn đã làm mọi thứ đúng, người dùng sẽ cảm thấy bắt buộc phải cài đặt để họ có thể tiếp tục chơi cấp độ tiếp theo đáng sợ.

Tối ưu hóa. 

– Lựa chọn đối tượng. 

Giống như các trò chơi, quảng cáo có thể chơi sẽ có một phân khúc thích hợp. Nếu người dùng của bạn sử dụng iPhone 6, quảng cáo của bạn có phù hợp với tỷ lệ khung hình không? Hay bạn đang quảng cáo cho những người chơi đã nghiêng về thể loại game của bạn? Chẳng hạn, nhà phát triển sòng bạc di động Product Madness tận dụng nhắm mục tiêu mối quan hệ và cơ sở người dùng rộng rãi của họ để tìm người chơi mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi tổng thể vượt xa quảng cáo tĩnh.

Chúng tôi bắt đầu tập trung các chiến dịch quảng cáo có thể chơi của mình vào các thể loại trò chơi thông thường (match3, câu đố, sòng bạc) và thấy chúng hoạt động rất tốt. Chúng tôi hiện đang thử nghiệm với các trò chơi chiến lược và RPG để tối ưu hóa cho lần tham gia đầu tiên đó. Nói chung, nhắm mục tiêu người chơi là chìa khóa cho các chiến dịch được tối ưu hóa và đặc biệt quan trọng đối với các định dạng quảng cáo có thể phát.

– Tối ưu trang ứng dụng

Chúng tôi thấy rằng IPM trung bình (số lượt cài đặt trên 1000 lần hiển thị) cho quảng cáo có thể phát cao hơn gần gấp 5 lần so với quảng cáo video có thưởng. Điều đó có nghĩa là, trang cửa hàng ứng dụng của bạn sắp có lưu lượng truy cập lớn nhất mà nó từng nhận được.

Thật xấu hổ khi khiến người dùng nhấp vào cửa hàng ứng dụng và không thực sự chuyển đổi. Đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi ở mức cao nhất có thể bằng cách tối ưu hóa trang cửa hàng ứng dụng của bạn. Hiển thị một đoạn giới thiệu ứng dụng mà tương tự như quảng cáo có thể phát đã đưa người dùng đến đó. Ảnh chụp màn hình và ngôn ngữ cũng phải phù hợp với tông màu của quảng cáo.

Để tìm hiểu thêm về những tin tức mới trong ngành mobile app, hãy đăng ký theo dõi blog của Gamob để được cập nhật thường xuyên.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về Playable Ads, hãy đăng ký để được tư vấn miễn phí ngay!

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION

Mobile App & Gaming Monetization Optimization

✅ Tải Eco Mobile Case Study miễn phí tại: http://bit.ly/aso-case-study

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan