Sự phát triển của những ứng dụng đặt hàng online trong mùa dịch

Sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố đại dịch coronavirus là đại dịch vào ngày 11 tháng 3 năm 2020 và Nhà Trắng tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia, các cộng đồng trên toàn cầu đã được khuyến khích thực hành cách xa xã hội và dành thời gian ở nhà. Khi các trường học đóng cửa, các sự kiện bị hủy bỏ và nhân viên làm việc từ xa, nhiều người đang chuyển sang các dịch vụ giao hàng mang thức ăn (và các nhu yếu phẩm khác) đến tận nhà. Khi đại dịch COVID-19 lan rộng, chúng ta đang chứng kiến ​​người tiêu dùng chuyển sang sử dụng điện thoại di động để đáp ứng nhu cầu của họ. Sự tham gia với các ứng dụng giao hàng thực phẩm và thực phẩm đã tăng tốc nhanh chóng khi người tiêu dùng tìm cách tránh rủi ro cá nhân và cố gắng vượt qua khủng hoảng.

Khi người mua hàng gặp hàng dài các cửa hàng tạp hóa và các mặt hàng thiết yếu bay ra khỏi kệ, các ứng dụng như Instacart và Amazon Prime Now đã trở thành một giải pháp có giá trị cho những người chọn duy trì sự đồng nhất. Theo thông tin báo cáo mang lại, số lượt tải của Instacart trên iOS tăng hơn gấp đôi trong tuần 8 tháng 3 so với mức trung bình của các tuần trước năm 2020. Số lượng tải xuống phản ánh nhu cầu mới và khách hàng mới, cho Instacart. Giữa sự gia tăng nhu cầu từ khách hàng mới, công ty báo cáo đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng doanh số gấp 10 lần – sự kết hợp giữa nhu cầu gia tăng từ cả người dùng hiện tại và người dùng mới.

Các ứng dụng giao hàng tạp hóa khác có nhu cầu tăng trong tuần 8 tháng 3 năm 2020 bao gồm Shipt, Amazon Prime Now và Publix Delivery với mức tăng trưởng 35%, 45% và 175% trong lượt tải xuống iOS hàng tuần tại Mỹ. Sam’s Club, cho phép mua sắm trên thiết bị di động và bán tải lề đường, đã thấy mức tăng ấn tượng 155% về lượt tải trên iOS và Google Play kết hợp trong cùng khoảng thời gian, khi người tiêu dùng chuyển sang nhà cung cấp số lượng lớn để dự trữ vật tư.

Các ứng dụng phân phối thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng Thực phẩm và Đồ uống trong tuần 8 tháng 3, với DoorDash (# 1), UberEATS (# 4) và Grubhub (# 5) chiếm 3 trong số 5 vị trí hàng đầu của các lượt tải xuống kết hợp iOS và Google Play, cho biết nhu cầu phù hợp. Gamob hy vọng việc sử dụng sẽ thấy một sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là đưa ra các phương pháp phân phối thực phẩm không tiếp xúc.

Làm chậm sự lây lan của coronavirus có nghĩa là mọi người sẽ ở nhà trong tương lai gần. Khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục hoạt động để đối mặt với mùa dịch, chúng ta sẽ thấy nhiều người tiêu dùng hướng đến điện thoại của họ để giảm bớt gánh nặng.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan