Tác động của Covid-19 tới nền kinh tế di động (Phần 1)

Khi các doanh nghiệp thực thi công việc tại nhà, các hội nghị bị hoãn lại, các chuyến bay bị hủy bỏ, các trường học bị đóng cửa, các cửa hàng và nhà hàng đóng cửa và mọi người bị cách ly bên trong, thế giới đang chuyển sang kết nối di động.

10 tuần đầu năm 2020 đã thay đổi cuộc sống đáng kể đối với hầu hết mọi quốc gia và gần như mọi cá nhân. COVID-19 (còn được gọi là coronavirus) đã kìm hãm thế giới – thống trị các chu kỳ tin tức, thay đổi thị trường tài chính và tác động mạnh mẽ đến các ngành công nghiệp từ du lịch đến chăm sóc sức khỏe đến ăn uống. Và di động cũng không ngoại lệ.

Gamob đã tham khảo các ứng dụng Kinh doanh, Giáo dục, Trò chơi, Xã hội, Giải trí, Chia sẻ Đi xe, Giao thức ăn, Tài chính và Hẹn hò để khai quật cách coronavirus ảnh hưởng đến cách chúng ta sống mỗi ngày.

Thời gian dành cho thiết bị di động gia tăng đáng kể ở Trung Quốc và Ý trong đại dịch coronavirus

Chúng ta đã thấy tác động của coronavirus trong các giai đoạn. Khi dịch bệnh mới xuất hiện, chính phủ và doanh nghiệp đang ứng phó bằng các biện pháp ngăn chặn. Trung Quốc là làn sóng đầu tiên, tiếp theo là Ý, Nhật Bản và Hàn Quốc, sau đó là Pháp và Đức, và bây giờ chúng ta bắt đầu thấy những dấu hiệu về tác động đối với nền kinh tế di động ở Mỹ và Anh. Mọi người đang chuyển sang sử dụng điện thoại di động trong thời gian này khi họ được khuyến khích hoặc bắt buộc phải ở nhà – để tìm kiếm thông tin, tiếp tục làm việc, giải trí, thúc đẩy kết nối và lấp đầy những khoảng trống của cuộc sống thường xuyên.

Ở Trung Quốc, khóa máy thành phố bắt đầu vào tháng 1 năm 2020. Do đó, vào tháng 2, có thể thấy thời gian hàng ngày dành cho điện thoại di động ở Trung Quốc tăng lên trung bình 5 giờ mỗi ngày, tăng 30% so với mức trung bình của năm 2019. Ý, quốc gia có nồng độ cao thứ hai của các trường hợp được xác nhận tính đến ngày 15 tháng 3, đã chứng kiến ​​mức tăng cao thứ hai ở mức 11%.

Đây là thời gian trung bình hàng ngày người dùng sử dụng di động trong mùa dịch. Khi chúng ta xem xét tác động của coronavirus trong các ngành công nghiệp chính và làm thế nào điều này có hiệu lực theo từng giai đoạn trên thị trường, một chủ đề chính xuất hiện: mọi người đang dựa vào di động trong thời gian khó khăn này.

Mặt trận đầu tiên: Ứng dụng kinh doanh và giáo dục

Trên thực tế, tuần 2/2/2020 là tuần lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Trung Quốc về lượt tải ứng dụng iOS. Các ứng dụng Kinh doanh và Giáo dục đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về lượt tải xuống giữa các loại ứng dụng. Trong nửa đầu tháng 2 năm 2020, các ứng dụng Kinh doanh và Giáo dục đã được tải xuống ở mức gần gấp đôi mức trung bình hàng tuần vào năm 2019. Các ứng dụng phổ biến trong thời gian này bao gồm HUAWEI CLOUD WeLink, DingTalk và ZOOM Cloud Meetings.

Chúng ta đã thấy một xu hướng tương tự xuất hiện ở Ý. Số ca mắc coronavirus ở Ý đã tăng lên 400 vào ngày 26 tháng 2 năm 2020 và Ý trở thành tâm điểm của châu Âu với 11 thị trấn được kiểm dịch. Đến ngày 7 tháng 3 năm 2020, hơn 4.600 trường hợp đã được báo cáo. Vào ngày 9 tháng 3 năm 2020, Ý đã hạn chế kiểm dịch đối với toàn bộ quốc gia. Trong tuần đầu tiên của tháng 3, 761.000 lượt tải xuống ứng dụng Doanh nghiệp đã xảy ra trên iOS và Google Play ở Ý – đánh dấu tuần lớn nhất từ ​​trước đến nay cho danh mục này. Con số này tăng 85% so với tuần trước (tuần cao thứ hai) và tăng 135% so với mức trung bình hàng tuần của 52 tuần trước.

Xu hướng tương tự đang bắt đầu xuất hiện ở các thị trường khác khi COVID-19 lây lan. Với nhiều doanh nghiệp ở các khu vực bị ảnh hưởng áp dụng công việc từ các chính sách gia đình, chúng tôi thấy các công nhân chuyển sang các ứng dụng di động để liên lạc, hợp tác và làm việc từ xa để tiếp tục làm việc mà không bị gián đoạn. Trên toàn cầu, chúng tôi đã thấy các bảng xếp hạng tải xuống hàng đầu của ZOOM Cloud Meetings trên nhiều thị trường.

Kể từ ngày 16 tháng 3 năm 2020, ZOOM Cloud Meetings đứng số 1 về tổng số lượt tải xuống ứng dụng iPhone (trên tất cả các trò chơi và ứng dụng) tại 35 thị trường và # 1 trong số các ứng dụng Kinh doanh trên iPhone ở 90 thị trường.

Người tiêu dùng chuyển sang các trò chơi di động để giải trí

Chúng ta đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong số lượt tải xuống Trò chơi tại các thị trường bị ảnh hưởng, khi người tiêu dùng chuyển sang di động để giải trí và dành thời gian trong khi bị cách ly. Cũng như các ứng dụng Kinh doanh, chúng ta đã thấy xu hướng này xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc. Vào tháng 2 năm 2020, số lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần ở Trung Quốc đã tăng 80% so với mức tải xuống trung bình hàng tuần trong cả năm 2019, với số lượt tải xuống trung bình hàng tuần là 63 triệu trên App Store trên iOS. Con số này tăng 25% so với số lượt tải trung bình hàng tuần trong tháng 1 năm 2020.

Hàn Quốc là một thị trường khác bị tấn công sớm bởi coronavirus. Trong tuần bắt đầu từ ngày 23 tháng 2 năm 2020, số lượt tải xuống trò chơi trung bình hàng tuần ở Hàn Quốc đã tăng 35% so với mức trung bình hàng tuần năm 2019, vượt quá 15 triệu lượt tải xuống trong tuần đó. Con số này tăng 25% so với số lượt tải trung bình hàng tuần trong tháng 1 năm 2020.

Tính đến ngày 16 tháng 3 năm 2020 đã có hơn 182.000 trường hợp được xác nhận COVID-19 trên toàn thế giới.Hoa Kỳ và các nước ở Châu Âu tăng cường các biện pháp ngăn chặn và các chính sách cô lập xã hội. CDC cũng đề nghị các sự kiện có từ 50 khách trở lên bị hoãn trong 8 tuần. San Francisco vừa ban hành một nơi trú ẩn tại khu vực chính sách của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 17 tháng 3 đến ngày 7 tháng 4. Khi nhiều người phải đối mặt với sự gia tăng thời gian trong nhà, họ đang chuyển sang sử dụng điện thoại di động để giải trí. Chúng tôi hy vọng nhiều quốc gia sẽ theo mô hình ở Trung Quốc và Hàn Quốc và thấy sự gia tăng số lượt tải xuống của Trò chơi.

App Annie đã kéo 10 trò chơi hàng đầu bằng cách tải xuống để phản ánh nhu cầu hiện tại trong hai tuần đầu tiên của tháng Ba. Đáng chú ý, Slap Kings, Woodturn, Draw Climber và Brain Test: Tricky Puzzles được xếp hạng trong 10 trò chơi hàng đầu bằng cách tải xuống trong số nhiều thị trường được phân tích đang trải qua đợt bùng phát coronavirus ở quy mô.

Hãy theo dõi Blog cùa Gamob để đón chờ phần 2 về những tác động của Covid-19 tới nền kinh tế di động nhé.

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION

Mobile App & Gaming Monetization Optimization

✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study

❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan