Tối ưu ASO: Những điều cần làm để gia tăng lượt tải cho ứng dụng

Một chiến lược marketing tăng lượt tải hoàn hảo là chìa khóa cho sự thành công của bất kỳ ứng dụng nào. Nó không dừng lại ở đó mà các nhà tiếp thị thông minh cần phải biết rằng sự tham gia và trải nghiệm người dùng cũng rất quan trọng. Nhưng làm thế nào để bạn biết chắc chắn để nhắm bắt được tâm lý người dùng của bạn? Nếu chiến lược kiếm tiền của bạn phụ thuộc vào lượt tải xuống, thì chiến thắng nằm trong cửa hàng ứng dụng là rất quan trọng, nhưng điều đó nói dễ hơn làm.

Các nhà xuất bản ứng dụng có thể làm gì để tăng lượt tải xuống ứng dụng mà không tăng chi tiêu quảng cáo?

Tăng lượt tải xuống ứng dụng với phương pháp kết hợp.

Phần lớn các ứng dụng hàng đầu sử dụng chiến lược một hai cú đấm: kết hợp sức mạnh của tìm kiếm không phải trả tiền với quảng cáo phải trả tiền để bổ sung. Ngay cả các ứng dụng bom tấn nhìn thấy sự bùng nổ của lợi ích hữu cơ lúc đầu cũng sẽ cần một chiến lược phải trả tiền khi các đối thủ cạnh tranh vào không gian và ù ù. Các nhóm tiếp thị di động và mua lại người dùng (UA) cần hướng người dùng đến các ứng dụng thông qua tìm kiếm không phải trả tiền trong khi khai thác quảng cáo tìm kiếm phải trả tiền để đảm bảo rằng ứng dụng của họ vẫn hiển thị.

Gần hai phần ba tổng số lượt tải xuống ứng dụng đến từ các tìm kiếm không phải trả tiền, do đó, phương trình này phải được bảo vệ và cải thiện. Tuy nhiên, 35% còn lại bao gồm một chiến lược phòng thủ được yêu cầu để tăng lượt tải ứng dụng và bảo vệ thị phần khỏi sự xâm lấn của đối thủ.

Vậy các nhà xuất bản ứng dụng phải làm gì? Tại App Annie, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các bước mà tất cả các nhà quản lý Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) cần thực hiện để bảo vệ và tăng lượt tải xuống ứng dụng.

1. Hiểu khả năng hiển thị tìm kiếm tổng thể của bạn

Bắt đầu với chế độ xem mắt chim chim về khả năng hiển thị tìm kiếm hữu cơ của bạn cung cấp cho bạn điểm chuẩn để bạn có thể so sánh hiệu suất trong tương lai và theo dõi tiến trình của mình. Tìm hiểu thêm về cách theo dõi khả năng hiển thị hữu cơ trong các cửa hàng ứng dụng.

2. So sánh khả năng hiển thị của bạn với các đối thủ cạnh tranh

Biết bạn đang đứng ở đâu là hữu ích, nhưng phần tiếp theo của câu đố là hiểu cách bạn xếp chồng lên với các đối thủ cạnh tranh. Số liệu di động không bao giờ nên được xem trong một silo vì số liệu của bạn chỉ có ý nghĩa khi so sánh với ngành của bạn nói chung. Rốt cuộc, ngành công nghiệp di động đang phát triển rất nhanh đến mức một tốc độ tăng trưởng có thể dẫn đầu gói một ngày và tiếp theo nó có thể bị tụt lại. Đó là lý do tại sao bước đầu tiên để tăng lượt tải ứng dụng là luôn luôn xem số liệu của bạn theo ngữ cảnh.

3. Theo dõi nơi các chiến dịch được trả tiền đang phá vỡ chiến lược organic của bạn

Bạn có thể có chiến lược hữu cơ tốt nhất trong danh mục ứng dụng của mình, nhưng nếu đối thủ cạnh tranh Quảng cáo trả tiền xuất hiện trong kết quả trước vị trí số một khó kiếm của bạn, thì đó là thời gian hành động. Đi sâu vào chia sẻ từ khóa trả phí bằng giọng nói và so sánh điều này với chia sẻ lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. 

4. Đẩy mạnh các chiến dịch phải trả tiền khi cần thiết

Nếu một số từ khóa chiếm tỷ lệ lớn trong số lượt tải xuống của bạn bị đe dọa bởi các đối thủ đang chạy các chiến dịch phải trả tiền, thì đó là thời gian để phân bổ ngân sách bổ sung để giữ cho các từ khóa đó an toàn và tăng lượt tải xuống ứng dụng theo thời gian.

5. Thử từ khóa mới

Các từ khóa mới xuất hiện mỗi ngày, nhưng lướt qua các cửa hàng ứng dụng để tìm ra từ khóa nào phổ biến là một trận thua. Thay vào đó, hãy tìm đến đối thủ để hiểu những từ khóa mà họ xếp hạng và cách so sánh với số liệu của bạn. Đối thủ của bạn có thể được xếp hạng cho các từ khóa mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ tới. Hiểu chồng chéo từ khóa cạnh tranh và từ khóa nào là duy nhất cho đối thủ cạnh tranh sẽ cung cấp một danh sách tốt các từ khóa cần xem xét.

Ngoài các đối thủ cạnh tranh, các đề xuất từ ​​khóa mới cũng hữu ích để xuất hiện thường xuyên hơn trong kết quả tìm kiếm. Nhờ học máy, chúng tôi có thể đề xuất các từ khóa mới nếu bạn chỉ cần nhập một vài từ khóa hạt giống để chỉ thuật toán của chúng tôi đi đúng hướng. Chỉ đóng góp một vài điểm dữ liệu sẽ giúp bạn có hàng tá đề xuất từ ​​khóa để xem xét cho chiến lược của riêng bạn.

6. Theo dõi từ khóa theo thời gian

Bạn đã giành chiến thắng muốn ném mọi từ khóa bạn tìm thấy vào hỗn hợp của bạn một cách tự động. Một số tốt hơn để theo dõi theo thời gian, đặc biệt nếu bạn đang xem xét đặt tiền quảng cáo phía sau chúng. Sắp xếp các từ khóa thành các danh sách cho phép bạn theo dõi hiệu suất và xếp hạng theo thời gian sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt.

Để tìm hiểu thêm về những tin tức mới trong ngành mobile app, hãy theo dõi blog của Gamob để được cập nhật thường xuyên. 

GAMOB – BETTER OPTIMIZATION

Mobile App & Gaming Monetization Optimization

✅ Download Case Study tại: http://bit.ly/aso-case-study

❗️ Hỗ trợ tư vấn: bit.ly/gamob-tuvan

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan