UX UI: 4 tip tạo nên thiết kế hoàn hảo cho ứng dụng

Nắm bắt tâm lý người dùng

Việc hiểu người dùng của bạn là yếu tố quan trọng nhất vì bạn cần phải tạo ra những ứng dụng phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng cụ thể. Nhà phát triển nên xác định ai là người dùng tiềm năng cho ứng dụng của mình. Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để nắm được tâm lý người sử dụng chính là khảo sát. Bạn cần có bộ câu hỏi để tìm ra phân khúc của người dùng ứng dụng: Tuổi tác, tâm lý và hành vi… Thông tin đến từ những số liệu thống kê đó sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng cụ thể về những điều mà người dùng mong muốn. Cuối cùng, bạn thu thập và tóm lược tất cả để lên ý tưởng cho sản phẩm tạo ra trải nghiệm tốt nhất và sự hài lòng dành cho người dùng ứng dụng của bạn.

Kiểu chữ là bắt buộc cho ứng dụng

Kiểu chữ giúp cho nội dung trong ứng dụng của bạn được hiển thị tốt hơn cho người dùng. Dù là đơn giản hay cầu kỳ, bạn cần chọn style phù hợp dựa trên đối tượng mục tiêu. Áp dụng kiểu chữ đòi hỏi các kỹ năng để làm nổi bật nội dung trong ứng dụng, từ đó nội dung trong ứng dụng của bạn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn.

=> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết vị trí đặt banner ad

ASAP (As Simple As Possible)

Các nhà phát triển không nên quá “tham” khi đặt quá nhiều thứ vào trong ứng dụng, nên giữ cho ứng dụng đơn giản và rõ ràng nhất có thể. Bạn cũng nên chú ý nhiều hơn vào luồng vận hành của ứng dụng, nội dung càng rõ ràng thì sản phẩm cũng càng được đánh giá cao. Ngoài ra, thiết kế trực quan cũng rất quan trọng, đảm bảo rằng người dùng hiểu rõ cách sử dụng biểu mẫu, các nút và hình ảnh. Từ đó, user có thể dùng ứng dụng mà không có sự nhầm lẫn nào về chức năng cũng như nội dung.

Thường xuyên cải thiện và cập nhật ứng dụng

Dù có thử nghiệm và test ứng dụng bao nhiêu lần đi nữa thì vẫn sẽ có những điều cần cải thiện. Việc kiểm tra, xem xét ứng dụng của bạn thường xuyên, sửa lỗi, tối ưu hóa các chức năng hiện có và phát triển các tính năng mới để thu hút người dùng là điều nhà phát triển nào cũng cần phải làm định kỳ. 

Tips: Mẹo để cải thiện ứng dụng hiệu quả nhất là những phản hồi từ người dùng của bạn. Tất cả những góp ý đó là lời khuyên vô giá giúp bạn có những ý tưởng có thể làm cho ứng dụng của mình tốt hơn!

Nếu bạn có bất kỳ thắc nào về ứng dụng của mình hay gặp phải các vấn đề về chính sách, hãy liên hệ ngay với Gamob để được tư vấn 1-1 nhé!

=> Xem thêm: Những lỗi vi phạm chính sách của AdMob thường gặp

TẢI NGAY EBOOK của Gamob & Eco-Mobile nếu bạn muốn CẢI THIỆN LƯỢT DOWNLOAD cho ứng dụng của mình chỉ trong 30 NGÀY!

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan