YouTube thống trị mô hình quảng cáo trên thiết bị di động

Lần đầu tiên, Alphabet công bố doanh thu quảng cáo cho YouTube, trong một thập kỷ sau khi Google mua lại công ty vào năm 2006. Con số này là một con số khổng lồ 15 tỷ đô la vào năm 2019 – chiếm gần 10% tổng doanh thu của Google. Trong khi một con số đáng kinh ngạc, nó không phải là một bất ngờ thực sự; vì nội dung dạng ngắn như thế này đã thu hút sự chú ý của người dùng từ lâu. Trong số 5 ứng dụng phát video trực tuyến hàng đầu năm 2019, cứ 10 phút thì có 7 phút được dành cho YouTube trên toàn thế giới trên điện thoại Android. Thời gian dành cho YouTube đặc biệt ấn tượng vì nó không bao gồm thời gian ở Trung Quốc, vì YouTube không hoạt động trên thị trường và 4 trong số 5 ứng dụng hàng đầu còn lại chủ yếu được cung cấp bởi thời gian ở Trung Quốc.

Với việc YouTube thống trị 70% thời gian dành cho 5 ứng dụng phát trực tuyến hàng đầu, nền tảng này chứng minh rằng nó vẫn đang giữ trọng lượng trong số các nền tảng phát trực tuyến video mới – đặc biệt là nó là sản phẩm tiên phong đầu tiên trên thị trường.

Ngoài ra, YouTube có dịch vụ kết hợp nội dung dạng dài và ngắn, trái ngược với dịch vụ như TikTok (tối đa một phút) hoặc Netflix (tập 30 đến 60 phút và phim 60 phút). Độ rộng của nội dung này giúp phù hợp hơn với người tiêu dùng Thói quen xem: có một thứ gì đó cho bạn bất kể bạn có bao nhiêu thời gian và sự chú ý. Tận dụng quảng cáo cho phép YouTube giữ nội dung của nó miễn phí và có sẵn cho tất cả các loại người dùng và cung cấp các mức trả phí để xóa quảng cáo cho người dùng sẵn sàng trả tiền.

Bài viết mới nhât

Bài viết liên quan